เทควันโดชุดโอลิมปิกฟิตต่อเนื่องลงซ้อมค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

เทควันโดชุดโอลิมปิกฟิตต่อเนื่องลงซ้อมค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง
"เทนนิส" พาณิภัค เทควันโดแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม "หยู" บัลลังก์​ และ "ใบเตย" ศศิกานต์​ ฟิตต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งประกอบไปด้วย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่า จากศึกโตเกียวเกมส์ ในรุ่น 49 กก.หญิง พร้อมด้วย "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 62 กก.หญิง และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย โดยสามจอมเตะไทยเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ค่ายมวยไทย ในเมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ 

ความคืบหน้าล่าสุด หลัง 3 จอมเตะไทยเดินทางไปถึงประเทศอังกฤษเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ได้ลงฝึกซ้อมปรับตัว ที่ค่ายมวยไทย ในเมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษทันที โดย "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทย พร้อม "โค้ชเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้ให้ 3 นักกีฬาไทย ลงฝึกซ้อมเพื่อปรับตัวกับสภาพแวดล้อม ทั้งเรื่องของอากาศและเวลาต่อเนื่องโดยเน้นหนักหนักไปที่การซ้อมเพื่อรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬาให้ฟิตและสมบูรณ์ที่สุด และไม่ได้โหมฝึกหนัก อย่างที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยได้กำชับเอาไว้ก่อนออกเดินทางมาแก้ตัว เนื่องจากเกรงว่านักกีฬาจะได้รับบาดเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย โดยทีทเทควันโดไทยมีกำหนดเก็บตัวที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส 1 ส.ค.นี้ 

สำหรับโปรแกรมของสามจอมเตะไทยในศึก "ปารีส 2024" "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เป็นแชมป์เก่าในรุ่น 49 กก.หญิง ได้บายรอบแรก (รอบ 16 คน) โดยเข้าไปรอเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง อูไมมา เอล บูชติ จากโมร็อคโก หรือ แอนนา ดา คอสตา ดา ซิลวา ปินโต จากติมอร์ ตะวันออก วันที่ 7 ส.ค.นี้ ส่วน บัลลังก์ ทับทิมแดง ซึ่งจะลงแข่งขันในรุ่น 68 กก.ชาย จะพบกับ ฮาเวียร์ เปเรซ โปโล อดีตแชมป์ยุโรป และเจ้าของเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ปี 2019 ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ด้าน "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ จะแข่งขันในรุ่น 67 กก.หญิง พบ แคโรไลน์ ซานโต๊ส จากบราซิล วันที่ 9 ส.ค.นี้ 

ด้าน ศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เปิดเผยว่า ในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ ตนเองพร้อมครอบครัว รวมถึงคนไทยที่อยู่ปารีส ที่อยู่ที่อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ รวมๆแล้วเกือบ 30 คน แจ้งกับตนมาว่า จะเดินทางมาเชียร์ที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย เพื่อให้กำลังใจ พาณิภัค และนักกีฬาเทควันโดไทยคนอื่นๆแบบติดขอบสนาม ส่วนที่บ้านเกิดของ "เทนนิส" ที่หมู่บ้านรินทอง จ.สุราษฏร์ธานี ก็จะมีการจัดกิจกรรมเชียร์สดเช่นกันเหมือนทุกๆครั้ง ต้องขอบคุณทางผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ยืนยันจะจัดกิจกรรมเชียร์สดผ่านจอยักษ์ ในช่วงที่ "เทนนิส" ลงแข่งขันวันที่ 7 ส.ค.นี้




ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X