"เมอร์เรย์" คอนเฟิร์มประกาศแขวนแร็กเก็ตหลังจบโอลิมปิกปารีส

"เมอร์เรย์" คอนเฟิร์มประกาศแขวนแร็กเก็ตหลังจบโอลิมปิกปารีส
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสหราชอาณาจักรและดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ประกาศยืนยันว่าจะอำลาอาชีพนักเทนนิสของตัวเอง หลังจบศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีสแน่นอนแล้ว

บีบีซี สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือเก๋าวัย 37 ปี จากสหราชอาณาจักร ที่เตรียมลงแข่งขันในโอลิมปิก เป็นสมัยที่ 5 ของตัวเอง ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน X สื่อสังคมออนไลน์ว่าจะลงเล่นเป็นรายการสุดท้ายในอาชีพนักเทนนิส

"เดินทางมาถึงปารีส เพื่อลงสนามเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผม การลงเล่นในฐานะตัวแทน สหราชอาณาจักร ถือเป็นสัปดาห์ที่น่าจดจำที่สุดในอาชีพของผม และผมภูมิใจมากๆที่จะได้ลงทำหน้าที่นี้เป็นครั้งสุดท้าย"

สำหรับ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสหราชอาณาจักร ได้ประเดิมเล่นในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรกปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ต้องพ่ายให้กับ ลู เยน ชุน ตั้งแต่รอบแรก  จากนั้นใน โอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน เจ้าตัวคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ต่อด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยติด จากการเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร จากอาร์เจนตินาที่ ริโอ เดอ จาเนโรปี 2016 ที่ประเทศบราซิล 




ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X