เลือก "บิว ภูริพล" ถือธงชาติไทยร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024

เลือก "บิว ภูริพล" ถือธงชาติไทยร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024
"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดชื่อดังทีมชาติไทยได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ให้ทำหน้าที่ถือธงชาติไทยฝ่ายชายในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์

"แฝดเล็ก" พล.ต.ต. ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทยได้กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอให้ "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดชื่อดังทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินวิ่ง 100 เมตร ในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อปีก่อน ทำหน้าที่ถือธงขาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส" ในคืนวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ 

หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาได้กล่าวว่า ภูริพล ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมล่วงหน้าที่กรุงปารีสตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมที่่ผ่านมา สามารถทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะมีโปรแกรมลงแข่งขันวิ่ง 100 เมตรรอบคัดเลือก ในวันที่ 3 สิงหาคม จึงไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

พร้อมกับทำให้ ภูริพล บุญสอน เป็นกรีฑาไทยคนที่ 4 ที่ได้ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ต่อจาก เกตเสพสวัสดิ์ ภักดีกุล(กระโดดสูง) ในโอลิมปิก 1964 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, สุรพงษ์ อาริยะมงคล (ถือธงในขณะที่เป็นผู้ฝึกสอนกรีฑา) ในโอลิมปิก 1992 ณ นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน และ วิษณุ โสภานิช (ผลัด 4X100 เมตรชาย) ในโอลิมปิก 1996 ณ นครแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X