ดร.ก้อง เผยไทยเตรียมยืนยันความพร้อมจัดยูธโอลิมปิก 2030 กับไอโอซี

ดร.ก้อง เผยไทยเตรียมยืนยันความพร้อมจัดยูธโอลิมปิก 2030 กับไอโอซี
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท.เผย เตรียมเสนอความคืบหน้ากับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลถึงความพร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2030

ผู้ว่ากกท.เผย รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังได้รับแจ้งจากรัฐบาลว่า เตรียมมอบหมายให้รัฐมนตรี ทั้งคุณเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.กีฬา และ คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ไปร่วมชมและเชียร์นักกีฬาไทยถึงกรุงปารีส รวมถึงปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจอื่นๆ ยันไทยมีแผนเสนอความคืบหน้าและยืนยันตัวในการเป็นเจ้าภาพกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 กับทางไอโอซี ในช่วงของการแข่งขันศึก ปารีส 2024 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 นอกจากเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทยนับ 100 ชีวิต ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแล้ว จะมีผู้บริหาร ระดับประเทศหลายคนของเมืองไทย ที่จะเดินทางไปร่วมให้กำลังใจนักกีฬาด้วย 

"ผมเองไปแน่นอนครับ ส่วนที่ยืนยันว่าไปแน่ๆจะมีท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ท่านเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ที่ได้รับมอบหมายจากท่านนายกรัฐมนตรีให้เป็นตัวแทนของท่าน และตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 26 ก.ค.นี้ ส่วนในช่วงของกลางและท้ายในการแข่งขัน ท่านสุริยะ จึงเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ก็จะให้เกียรติเดินทางไป ร่วมชมและเชียร์นักกีฬาไทยด้วย ซึ่งก็ถือว่าไปในนามของรัฐบาลไทย และไปในนามของประธานคณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทยด้วย เพราะฉะนั้นก็จะมี กำลังใจจากผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาล ไป ชมและเชียร์นักกีฬาไทยเกือบตลอดการแข่งขัน" 

"นอกจากนี้ก็จะมีทีมงานของท่านด้วย ที่ไปติดตามการทำงานเรื่องต่างๆ โดยนอกจากเรื่องของ การแข่งขันโอลิมปิกแล้ว เราก็ยังมีภารกิจหลายอย่างที่ต้องไปดำเนินการอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็เตรียมนำไปเสนอความคืบหน้า กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และคณะทำงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลการดำเนินงานเป็นอย่างไรจะมีการรายงานกลับมาให้ทราบอีกครั้งครับ"

ทั้งนี้นอกจากไทย ที่แสดงเจตนารมย์ในการขอยื่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 แล้ว ยังมีอินเดีย ที่มุ่งมั่นในการขอรับเลือกเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมหกรรมกีฬานี้ รวมทั้ง โคลอมเบีย, เม็กซิโก และ เปรู ที่มีความสนใจในการขอเป็นเจ้าภาพด้วยเช่นกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X