มิเชล พลาตินี่ ลั่นไม่ดูทีมฟุตบอลฝรั่งเศส ล่าเหรียญทองโอลิมปิก

มิเชล พลาตินี่ ลั่นไม่ดูทีมฟุตบอลฝรั่งเศส ล่าเหรียญทองโอลิมปิก
มิเชล พลาตินี่ ระบุ ตนไม่ดูทีมฟุตบอลชายทีมชาติฝรั่งเศสลงเล่น โอลิมปิก เกมส์ 2024 แน่ โดยบอกว่า ฟุตบอล ไม่ใช่กีฬาที่ควรจะอยู่ใน โอลิมปิก เกมส์ ด้วย

มิเชล พลาตินี่ ตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศส กล่าวว่าตนไม่สนใจที่จะดูทีมฟุตบอลชายบ้านเกิดของตัวเองลงเล่นศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 แต่อย่างใด แม้ว่ากรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ในครั้งนี้ก็ตาม

กีฬาฟุตบอลชายถูกบรรจุให้อยู่ในศึก โอลิมปิก เกมส์ ตั้งแต่ปี 1900 เป็นต้นมา โดยนับตั้งแต่ปี 1992 เป็นต้นมามันมีการเปลี่ยนกฎว่าทุกชาติต้องใช้เฉพาะทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเท่านั้น ก่อนที่ในปี 1996 จะมีการเพิ่มกฎว่าแต่ละชาติสามารถใช้นักเตะอายุเกินกว่าเกณฑ์ได้สูงสุด 3 คน 

พลาตินี่ ให้สัมภาษณ์กับ อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อของแดนน้ำหอมว่า "ผมไม่สนใจทีมฟุตบอลชุดลุย โอลิมปิก ของ ฝรั่งเศส แม้แต่นิดเดียว ฟุตบอล ไม่ใช่กีฬาของการแข่ง โอลิมปิก (สื่อว่า ฟุตบอล ไม่ควรจะอยู่ใน โอลิมปิก เกมส์)"

"สาเหตุที่เราเอาฟุตบอลมาอยู่ในการแข่งนี้ด้วยก็แค่เพื่อที่จะทำให้คนดูเข้ามาเต็มสนามก็เท่านั้น ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ดึงดูดผู้ชมให้เข้ามาในสนามได้เยอะที่สุด เดิมที ฟีฟ่า เองก็ไม่เคยอยากให้บรรดานักเตะชั้นยอดของโลกเดินทางมาเล่นรายการนี้อยู่แล้ว เราเลยมีแค่ทีมที่เหมือนกับเป็นชุด บี, ซี, ดี ของแต่ละชาติมาเล่นรายการนี้เท่านั้น มันเป็นรายการที่ไร้ประโยชน์"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X