เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ ความหวังเดียวทีมฝีพายไทยในโอลิมปิก

เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ ความหวังเดียวทีมฝีพายไทยในโอลิมปิก
"เปรม" เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ หนึ่งเดียวทีมฝีพายไทยในโอลิมปิก ขอทำผลงานให้ดีที่สุด โฟกัสพัฒนาตัวเอง

สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งสมาคมที่ผลักดันนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้อย่างสม่ำเสมอในช่วง 20 กว่าปีที่ผ่านมา 

เรือกรรเชียง ถือเป็นอีเวนท์ที่นักกีฬาไทยได้ผ่านเข้าร่วมแข่งขันมาแล้วถึง 5 สมัย โดยเกิดขึ้นครั้งแรก ในโอลิมปิกเกมส์ ปี 2000 ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้โควตาจาก "แพท" พุทธรักษา นีกรี หลังจากนั้น พุทธรักษา ได้โควตาลุยเรือกรรเชียงโอลิมปิกเกมส์อีก 3 หน ในปี 2004, 2012 และ 2016  

โดยในปี 2016 "เจ" จารุวัฒน์ แสนสุข สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬากรรเชียงชายคนแรกที่ได้ลุย โอลิมปิก ก่อนที่ในปี 2021 ทีมเรือพายไทย จะได้โควตาในประเภทเรือกรรเชียง 2 คนชายพายคู่ จาก “แซ็ค” นวมินทร์ ดีน้อย และ "โอ๊ต" ศิวกร วงศ์พิณ สองฝีพายไทย

เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬาเรือกรรเชียง

ในศึก "ปารีส 2024" หรือ "ปารีสเกมส์" เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ทีมเรือพายไทย ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่ง โดยผ่านเข้าร่วมการชิงชัยเป็นสมัยที่ 6 จากฝีมือของ "เปรม" เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ ในประเภทเรือกรรเชียง 1 คน พายคู่ ซึ่งเจ้าตัวคว้าโควตาเข้าร่วมได้จากการลงแข่งขันศึกเรือกรรเชียง ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เมืองชุงจู ประเทศเกาหลีใต้  

สำหรับ "เปรม" กว่าจะได้ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ มหกรรมกีฬาในฝัน เจ้าตัวใช้ความเพียรพยายาม และความมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก ที่สำคัญต้องอดทนรอเวลานานถึง 8 ปี ก่อนจะทำฝันได้สำเร็จ หลังจากคาดหวังทั้งในปี 2016 ซึ่งตอนนั้นประสบการณ์ และปี 2020 ซึ่งชั่วโมงบินมากพอ แต่ดันประสบปัญหาการบาดเจ็บหนักที่สะโพก จนชวดควอลิฟายไปแข่งขัน และมีช่วงที่ท้อหนักจนเกือบจะตัดสินใจเลิกเล่น 

"เปรม" เผยว่า การได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นเหมือนความฝันของตนตั้งแต่เริ่มฝึกกีฬาเรือพาย สำหรับตนตื่นเต้นและภูมิใจที่สามารถทำได้สำเร็จ และการได้มาแข่งขันครั้งนี้ก็อยากจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ด้วยการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือติดอันดับ 1 ใน 24 ให้ได้เป็นอย่างน้อย จากนักกีฬาทั้งหมด 32 คน

เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬาเรือกรรเชียง

เปรม ยังเผยอีกว่า ตนได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม อยู่ในแคมป์ทีมชาติของทีมเรือกรรเชียงลิธัวเนีย ที่เมืองทราไก ประเทศลิธัวเนีย ตั้งแต่วันที่ 2-20 ก.ค.2567 ซึ่งนอกจากจะได้ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม กระแสลม กระแสน้ำ ที่มีความคล้ายคลึงกับสนามแข่งขันที่กรุงปารีสแล้ว ยังได้พัฒนาเทคนิค และทำให้มีสมาธิในการโฟกัสเพื่อพัฒนาตัวเองด้วย ส่วนตัวอยากจะทำเวลาให้ได้ต่ำกว่า 7 นาที ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 

"ถึงตอนนี้พร้อมแล้วครับ อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด ในมหกรรมกีฬาที่เป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็กๆ เรื่องความกดดัน ไม่มีครับ เพราะผมเองก็คงจะโฟกัสไปที่กับการแข่งขันกับตัวเอง ทำเวลาให้ดีที่สุด ทำให้ได้เท่าที่ซ้อมมา หรือดีกว่าที่ซ้อมมา อยากจะฝากเป็นแฟนชาวไทย ช่วยเชียร์ผมด้วย ซึ่งก็จะลงแข่งขันรอบคัดเลือกครั้งแรก ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ ครับ"

เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬาเรือกรรเชียงเปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬาเรือกรรเชียง

ด้าน เรือโท ไพรัตน์ รักบุญ หัวหน้าสำนักงานสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เผยถึง เปรม ว่า "เปรม เล่นกีฬาเรือพายตั้งแต่อายุ 13 ปี น่าเสียดายที่เมื่อ 3 ปีก่อน สมาคมตั้งความหวังเอาไว้กับเจ้าตัวด้วยเช่นกันว่าจะผ่านเข้าร่วมแข่งขันเรือกรรเชียงโอลิมปิก 2020  ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่โชคร้าย เจ้าตัวบาดเจ็บต้องเข้ารับการผ่าตัด ทำให้พลาดโอกาสในการควอลิฟาย ซึ่งอาการบาดเจ็บก็เกิดจาก การที่เจ้าตัวมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนจะได้รับบาดเจ็บที่สะโพกถึงขั้นต้องเข้ารับการผ่าตัด และพลาดโอกาสในการควอลิฟายเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ อย่างน่าเสียดาย"

"หลังจากผ่าตัดเจ้าตัวกลับมาสู้ใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันระดับนานาชาติ ก่อนจะมาคว้าโควตาเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัว ซึ่งการลุยโอลิมปิกครั้งแรกของเขา และเขาเองมีความตั้งใจมากๆ" เรือโท ไพรัตน์ ทิ้งท้าย

เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬาเรือกรรเชียง

เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ นักกีฬาเรือกรรเชียง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X