4 จอมพลังไทยฮึกเหิม รับพรพระเกจิดังก่อนลุยศึกใหญ่โอลิมปิก

4 จอมพลังไทยฮึกเหิม รับพรพระเกจิดังก่อนลุยศึกใหญ่โอลิมปิก
4 จอมพลังทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกโอลิมปิก "ปารีส 2024" กราบนมัสการ พระราชวัชรสุทธิวงศ์ (พระอาจารย์อารยวังโส) ก่อนออกเดินทางทำศึกใหญ่คืนวันที่ 28 ก.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  ล่าสุด พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, นางบุษบา ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาฯ, พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการฯ, พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ กรรมการบริหารและประธานฝ่ายเทคนิค พร้อมด้วย นักกีฬาทั้ง 4 คน ได้แก่ สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก.หญิง, ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง, ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 61 กก.ชาย และ วีรพล วิชุมา รุ่น 73 กก.ชาย รวมถึงคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ได้กราบนมัสการ พระราชวัชรสุทธิวงศ์ (พระอาจารย์อารยวังโส) เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย ในพระราชูปถัมภ์  จ.ลำพูน ซึ่งสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นิมนต์มาที่ศูนย์ฝึกยกน้ำหนักทีมชาติไทย ภายในกองพันพัฒนาที่ 3 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567

ยกน้ำหนักทีมชาติไทย

พระราชวัชรสุทธิวงศ์ ได้ให้หลักธรรมในการพัฒนาศักยภาพกาย จิต เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการกีฬา และกล่าวให้พร เพื่อเป็นสิริมงคล แก่คณะนักกีฬายกน้ำหนักของไทย อีกทั้งยังเป็นสร้างขวัญและกำลังใจที่ดี ให้กับจอมพลังชุดไปลุยศึกใหญ่ อย่าง โอลิมปิก “ปารีส 2024” ที่ทั้งนักกีฬา และทีมงานผู้ฝึกสอน มีกำหนดไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันที่ 28 ก.ค. 2567 

วันเดียวกัน สมาคมฯ ยังได้จัดการแข่งขันจำลองเพื่อทดสอบนักกีฬาชุดกลางและชุดเล็กทั้งชายและหญิง ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น รองเลขาธิการฯ และผู้ตัดสิน, นางสาวสุนันทา เทียมเพ็ชร ที่ปรึกษาและผู้ตัดสิน, นายสมพร และนางจันทร์แดง วัลลิยะเมธี ผู้ตัดสิน รวมถึง นางสาวจีระนันท์ พิมมนตรี เจ้าหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์ตัดสิน เป็นผู้ดูแลการทดสอบครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามพัฒนาการและความพร้อมของนักกีฬา ประกอบการพิจารณาของสมาคมฯ ในการส่งแข่งขันรายการต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมต่อไป

ยกน้ำหนักทีมชาติไทย

พระราชวัชรสุทธิวงศ์ (พระอาจารย์อารยวังโส) เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X