ฉลามจัส-ดุลยวัต ทุ่มซ้อมหนักเพื่อผลงานดีสุดโอลิมปิกเกมส์ 2024

ฉลามจัส-ดุลยวัต ทุ่มซ้อมหนักเพื่อผลงานดีสุดโอลิมปิกเกมส์ 2024
"ฉลามจัส" ดุลยวัต เผยเตรียมตัวมา 7 เดือนกว่า หวังให้ร่างกายเข้าสู่จุดพีคตอนแข่ง วางเป้าอยากทำเวลาได้ดีขึ้น ได้ BEST TIME ในแมตซ์ใหญ่ๆ เพื่อชื่อเสียงให้กับประเทศ

หลังจากที่ "ฉลามจัส"ดุลยวัต แก้วศรียงค์ นักกีฬาว่ายน้ำชายทีมชาติไทยได้โควต้าในกีฬาว่ายน้ำในมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรชาย โดย ฉลามจัส เปิดเผยถึงช่วงการเตรียมตัวกับเวทีโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิต ว่า "การฝึกซ้อมในครั้งนี้โค้ชมีการวางแผนระยะยาว เริ่มมีการเข้าเซ็กชั่นตั้งแต่ต้นปีในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ใช้ระยะเวลากว่า 7 เดือนเพื่อทำให้ร่างกายของเราเข้าสู่จุดพีค เป็นการฝึกซ้อมที่เข้มข้นกว่าแมตช์ซีเกมส์ , แมตช์เอเชียนเกมส์ อย่างเห็นได้ชัด"

ความรู้สึกหลังจากที่รู้ว่าตัวเองได้ไปแข่งขัน ปารีสเกมส์2024 ดุลยวัต รู้สึกอย่างไรในตอนนั้น เจ้าตัวบอกว่า "ตอนที่รู้ผล ผมอยู่กับน้องสาว เห็นว่าเราเป็น 1 ใน 5 คนที่มีโอกาสตัดตัวไปโอลิมปิก ผมรู้สึกตื่นเต้นนะครับ เพราะอยากจะทำให้ได้สักครั้งนึงในชีวิต ตัวผมว่ายน้ำมา 15-16 ปี ความฝันสูงสุดของนักกีฬาคือการติดไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ ตื่นเต้นและดีใจรวมถึงภูมิใจมากๆในตัวเองครับ ได้ทำให้ครอบครัวและคนรอบข้างให้เห็นว่าผมทำได้ครับ"

เป้าหมายในปารีสเกมส์ 202 4ครั้งนี้ วางเป้าอย่างไร ดุลยวัต บอกว่า "เป้าหมายในการแข่งโอลิมปิกครั้งแรกของผม ผมอยากทำเวลาได้ดีขึ้น ได้ BEST TIME ในแมตช์ใหญ่ๆ เพื่อเป็นชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยรวมถึงสโมสรด้วยครับ ฝากถึงแฟนกีฬาทีมชาติไทย เอฟซีผม ผมสัญญาว่าผมจะทำให้เต็มที่ จะทำอย่างสุดความสามารถ 

"ผมต้องขอขอบคุณครอบครัวที่ให้การสนับสนุน ครอบครัวไม่เคยกดดันผมในเรื่องของการแข่งขัน ขอบคุณทางสโมสร BEST Bangkok Swim Academy และโค้ชซาเวียร์ ที่ฝึกซ้อมผมและผลักดันผมมาถึงทุกวันนี้ และต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยและอารีน่าที่คอยสนับสนุนผมมาโดยตลอดครับ"

สำหรับ ดุลยวัต แก้วศรียงค์ ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการฟรีสไตล์ 100 เมตรชายในโอลิมปิกเกมส์ 2024  จะแข่งรอบคัดเลือก วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลาไทย 16.00 น. สำหรับในรายการ ฟรีสไตล์ 100 เมตรชาย มีนักกีฬาทั่วโลกเข้าแข่งขันทั้งหมด 79 คน จาก 65 ประเทศ 

โดยสถิติของ ดุลยวัต แก้วศรียงค์ ในท่าฟรีสไตล์ 100 เมตร เคยทำไว้เร็วสุดที่เวลา 49.75 วินาที ในการแข่งขันซีเกมส์ ที่กัมพูชา เมื่อปี 2566 ซึ่งเป็นสถิติประเทศไทยในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม สถิติโอลิมปิก เป็นของ เคเล็บ เดรสเซล จากสหรัฐฯ ที่ทำไว้ 47.02 เมื่อปี 2021 ที่โตเกียว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X