กกท.นำวิทย์กีฬาดูแลทัพโอลิมปิกเต็มสูบ หวังดึงศักยภาพช่วงแข่ง

กกท.นำวิทย์กีฬาดูแลทัพโอลิมปิกเต็มสูบ หวังดึงศักยภาพช่วงแข่ง
ผู้ว่ากกท.ยันพร้อมนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเสริมทัพไทยอย่างเต็มที่ช่วงแข่งขัน หรือการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปประกบติดกับทีมกีฬา เพื่อให้นักกีฬาอยู่ในจุดพีคสุดช่วงแข่งขัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นอกจากปัญหาในเรื่องสภาพอากาศที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเวลานี้  กำลังเผชิญกับคลื่นความร้อน จนอาจทำให้ในช่วงของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบนี้ อาจมีสภาพอากาศที่ร้อน เป็นการร้อนแบบแห้งๆแล้ว จนอาจส่งผลกับนักกีฬาไทยแล้ว อีกปัญหาหลักๆ ที่เรากำลังติดตามคือเรื่องของการรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬา บางคนยังมีสภาพไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหนึ่งเกิดจากการฝึกซ้อม หรือลงทำการแข่งขันช่วงที่ผ่านมา 

เราได้ระดมทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยอย่างเต็มที่ เพื่อให้นักกีฬาของเราไปถึงจุดพีคในวันแข่งขันให้ได้ ตอนนี้เรากำลังทำงานอย่างหนัก และไปเตรียม การในเรื่องไทยเฮาส์ เพื่อให้บริการในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปประกบติดกับทีมกีฬา และประสานงานกับทัพนักกีฬาไทยในช่วงการแข่งขัน "ปารีส 2024"  

ผู้ว่ากกท. เผยว่า เรามีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ถือว่ามากกว่าประเทศในอาเซียนทุกประเทศ การควอลิฟายได้ถือเป็นสิ่งที่พวกเราทำงานกันอย่างหนัก ที่สำคัญการป้ายเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ในรอบสุดท้ายได้ ต้องบอกว่าไม่เหมือนกับการไปแข่งขันซีเกมส์หรือเอเชียนเกมส์ เพราะเราต้องแข่งกับนักกีฬาจากทั่วโลก การได้โควตา 51 คน จึงถือเป็นความสำเร็จขั้นต้น

"โอกาสที่เราจะลุ้นเหรียญทอง เหรียญเงิน หรือเหรียญทองแดง เรามีโอกาสใน 4-5 ชนิดกีฬา อาทิ เทควันโด เรามี พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เป็นแชมป์เก่า และยังมีจอมะเตะดาวรุ่งอีก 2 คนที่พร้อมสอดแทรก ขึ้นมาคว้าเหรียญรางวัล หรือแบดมินตันครั้งนี้ เราได้ไปแข่งขันครบทุกประเภท เช่นกันกับยกน้ำหนักที่รอบนี้ได้โควตา 4 ที่นั่งเข้าแข่งขัน หลังเมื่อ 3 ปีก่อนที่โตเกียว ไม่ได้เข้าร่วม ครั้งนี้เราสามารถลุ้นเหรียญได้ กระทั่งมวยสากล เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่เราคาดหวังไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่อยากไปกดดันนักกีฬา" 

"ผมอยากให้พี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์นักกีฬากัน แต่ไม่อยากให้กดดันนักกีฬา เหรียญที่เราได้มาขอให้ถือว่าเป็นโบนัสในการเข้าร่วมการแข่งขัน เป้าหมายหลักที่เราอยากเห็นคือนักกีฬาทำผลงานได้ดีขึ้น และพัฒนาขึ้น ครั้งนี้ในจำนวน 51 คน มีถึง 37 คน ที่เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ไม่เคยเขาร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มาก่อน นักกีฬากลุ่มนี้ถือเป็นอนาคตของวงการกีฬาไทยด้วย"




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X