เลขาฯยกเหล็กชี้ 4 จอมพลังฟิตเต็มถัง เชื่อมีเหรียญโอลิมปิก

เลขาฯยกเหล็กชี้ 4 จอมพลังฟิตเต็มถัง เชื่อมีเหรียญโอลิมปิก
พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของ 4 จอมพลังไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ถึงเวลานี้ นักกีฬาทุกคนฟิตพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจแล้ว หลังที่ผ่านมาฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ที่ศูนย์ฝึก ภายใน จ.เชียงใหม่ ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมยังเชื่อว่านักกีฬาไทยจะสร้างความสุขให้กับเป็นแฟนกีฬาได้อีกครั้ง

พลเอก วิสุทธิ์ ยังเผยอีกว่า นักกีฬาทั้ง 4 คน มีผลงานในช่วงของการฝึกซ้อมที่น่าพอใจ โดยเฉพาะสถิติที่พัฒนาขึ้น ซึ่งก็ทำให้มั่นใจได้ว่าเรามีลุ้นเบียดแย่งเหรียญรางวัลในการแข่งขันทั้ง 4 รุ่น และมีโอกาสที่จะได้เหรียญรางวัลด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้ง 4 รุ่น ที่นักกีฬาไทยลงแข่งขัน มีนักกีฬาจีนซึ่งเป็นเจ้าของกีฬายกน้ำหนัก ผ่านควอลิฟายร่วมชิงชัยด้วยทั้งหมด จึงเป็นงานยากและงานหินที่จะคว้าเหรียญทอง ส่วนนอกจากจีนแล้ว ยังมีคู่แข่งชาติอื่นๆ อีกหลายชาติ ที่พร้อมจะเบียดแย่งเหรียญกับเรา ซึ่งก็มีทั้งในเอเชีย, ยุโรป รวมถึงอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ซึ่งสถิติใกล้เคียงกันมาก  และคงต้องไปวัดกันที่บนเวที ว่าใครจะวางเกมได้ดีกว่า และใครจะนิ่งกว่า 

สำหรับยกน้ำหนักในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 มีชิงชัยทั้งสิ้น 10 เหรียญทอง แบ่งเป็นชาย 5 รุ่น และหญิง 5 รุ่น แต่ละชาติได้สิทธิ์เข้าร่วมเต็มที่ไม่เกินชาติละ 6 รุ่น (ชาย 3 รุ่น หญิง  3 รุ่น) โดยโปรแกรมแข่งขันของทีมนักยกน้ำหนักไทยทั้ง 4 คน (เวลาไทย) มีดังนี้ วันพุธ ที่ 7 ส.ค.2567 เวลา 20.00 น.  ธีระพงศ์ ศิลาชัย แข่งขันรุ่น 61 กก.ชาย จากนั้นในคืนวันเดียวกันหรือเช้าตรู่วันพฤหัสบดี ที่ 8 ส.ค.2567 เวลา 00.30 น. สุรจนา คำเบ้า แข่งขันรุ่น 49 กก., ช่วงดึกวันพฤหัสบดี  ที่ 8 ส.ค.2567 (เช้าตรู่วันที่ 9 ส.ค.2567)  เวลา 00.30 น. วีรพล วิชุมา แข่งขัน รุ่น 73 กก.ชาย และ วันอาทิตย์ ที่ 11 ส.ค.2567 เวลา 16.30 น. ดวงอักษร ใจดี แข่งขัน รุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X