"หมออี๊ด" รีวิวโรงอาหารโอลิมปิก เมนูหลากหลายโภชนาการครบ

"หมออี๊ด" รีวิวโรงอาหารโอลิมปิก เมนูหลากหลายโภชนาการครบ
นายแพทย์ อี๊ด ลอประยูร อนุกรรมการฝ่ายแพทย์ คณะนักกีฬาโอลิมปิกไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ค บรรยายถึงบรรยากาศของ โรงอาหารภายในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์

นายแพทย์ อี๊ด ลอประยูร ได้โพสต์ผ่านหน้าเฟซบุ๊คของตัวเอง "Ead Thai" โดยระบุว่า "มาเที่ยวชมโรงอาหารภายในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสกัน : เป็นห้องโถงใหญ่โอ่โถง แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เช่น โซนเอเชีย โซนอินเตอร์ โซนฝรั่งเศส และโซนฮาลาล มีแผนที่แสดง มี QR code ให้โหลดดูเมนูในแต่ละวันแต่ละโซน นักโภชนาการอยู่เมืองไทยสามารถดูและแนะนำนักกีฬาให้เลือกทานแต่ละอย่างได้ ไม่ต้องมาดูเอง

เข้าไปถึงมีที่ให้ล้างมือ จุดแรกจะผ่านโซนอินเตอร์ (World) อยู่ทางขวา มีซุป มีสลัด พิซซ่า และสเต็กไก่ ปลา เนื้อ ฯ สปาเก็ตตี้ มักกะโรนี ฯลฯ

ทางซ้ายเป็นโซนฝรั่งเศส มาวันแรกยังไม่เปิด เดินเลยลึกเข้าไปจะเป็นโซนเอเซีย มีข้าวขาว (แข็งหน่อย) กับข้าวบาสมาติให้เลือก มีกิมจิ มีเกี๋ยวซ่ากับติ๋มซำเล็กๆ มีแม้กระทั่งหมูสับผัดคล้ายกระเพราแต่ไม่เผ็ดให้ทาน หมูกับเนื้อสเต๊ะก็อร่อยทำให้คิดถึงน้ำจิ้มแบบไทยๆ ถ้าได้น้ำจิ้มซีฟู๊ดมาด้วยจะเจริญอาหารมากกว่านี้

น้ำส้ม โค๊ก สไปรท์ แฟนต้า โยเกิร์ต มีเต็มตู้วางทั่วไปหมด แต่กาแฟดูธรรมดาไปหน่อยสำหรับคอกาแฟ ต้องไปหาทาง Costa Coffee ที่ซุ้มนอกโรงอาหาร

จานใช้จานกระเบื้อง แค่วันแรกเห็นมีแตกเกลื่อนพื้นไปแล้ว มีช้อนส้อมมีดแต่ไม่เห็นตะเกียบ ใช้แก้วน้ำพลาสติคมีให้เติมทานดื่มได้เอง

เข้ามาทานได้ตลอดเวลา วันหลังๆ อาหารน่าจะมีมากกว่านี้ แต่ถ้ามาพร้อมกันมากๆ คงต้องรอคิวนาน ไม่ยักกะมีแมคโดนัลด์เหมือนเอเชียนเกมส์ แต่ขนมปังกับปิ๊ซซ่ามาถึงเมืองฝรั่งเศสไม่ลองเฟรนช์โทสต์กลับไปจะคุยกับใครเขาได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X