"เสริมศักดิ์" ลั่นเป้าหมาย 6 ทองทัพโอลิมปิกไทยไม่ไกลเกินฝัน

"เสริมศักดิ์" ลั่นเป้าหมาย 6 ทองทัพโอลิมปิกไทยไม่ไกลเกินฝัน
เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมต.กีฬาฯ เผยเป้าหมายที่ กกท.วางเอาไว้ 6 เหรียญทอง ใน โอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นเป้าหมายที่ค่อนข้างสูง แต่ในมุมมองคิดว่าอาจจะเป็นไปได้เช่นกัน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า จากที่ได้รับรายงานมานั้นทั่วไปไม่มีปัญหาอะไร นักกีฬาเริ่มทยอยเดินทางไปเพื่อเตรียมความพร้อมปรับสภาพอากาศให้ชินกับที่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว สิ่งสำคัญแน่นอนว่าอยู่ที่การคว้าเหรียญรางวัลกลับมาให้ประชาชนชาวไทยทุกคน ดังนั้นทางกระทรวงจึงมุ่งเน้นไม่ว่าจะเป็นโอลิมปิกเกมส์หรือพาราลิมปิกเกมส์ก็ตาม

"ทางรัฐบาลมีการสอบถามและให้กำลังใจตลอด ผมก็มีการแหย่ไปบ้างว่าถ้าเราได้เหรียญรางวัลกลับมาสัก 3-4 เหรียญก็ดีใจแล้ว รวมถึงพาราลิมปิกเกมส์ด้วย และผมจะเตรียมขบวนกลองยาวไปต้อนรับนักกีฬาถึงสนามบินเลย อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าถ้าเรามีการฝึกซ้อมและเตรียมตัวอย่างดี ผลการแข่งขันไม่ใช่สิ่งสำคัญเช่นกัน" นายเสริมศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเป้าหมายที่การกีฬาแห่งประเทศไทยวางเอาไว้ 6 เหรียญทองนั้นสูงเกินไปหรือไม่ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ตอบว่า ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ค่อนข้างสูง แต่กกท.ที่ดูและอย่างใกล้ชิดมีการวิเคราะห์อย่างรอบคอบและละเอียด ดังนั้นคิดว่าอาจจะเป็นไปได้เช่นกัน



ที่มาของภาพ : --
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X