“บิว-เบญ” สองนักกรีฑามุ่งหน้าปารีสลุยโอลิมปิกเกมส์

“บิว-เบญ” สองนักกรีฑามุ่งหน้าปารีสลุยโอลิมปิกเกมส์
“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดชื่อดังกับ “เบญ” สุเบญรัตน์ อินแสง ที่กำลังจะไปแข่งขันโอลิมปิกหนที่ 3 ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเตรียมจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมราว 10 วัน ก่อนลงแข่งขันโอลิมปิก 2024 ช่วงต้นเดือนส.ค.นี้

”แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เดินทางไปส่ง 2 นักกรีฑาทีมชาติไทยที่ผ่านการคัดเลือก จนคว้าโควตาแข่งขันโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประกอบด้วย “บิว” ภูริพล บุญสอน ในอีเวนต์วิ่ง 100 ม.ชาย กับ “เบญ” สุเบญรัตน์ อินแสง จากอีเวนต์ขว้างจักรหญิง ที่อากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 19 ก.ค.67 

นอกจากทั้งคู่แล้ว การเดินทางไปในครั้งนี้ ยังจะมีทีมงานอีก 2 คนร่วมเดินทางไปด้วย ได้แก่ เอกวิทย์ แสวงผล ในฐานะผู้จัดการทีม และ รีดัส เดวอน เธอร์มอนด์ โค้ชขว้างจักรชาวสหรัฐฯ ด้วยการสายบินไทย เที่ยวบินทีจี 930 โดยเป้าหมายของ ภูริพล ที่กำลังจะลงแข่งขันโอลิมปิกเป็นครั้งแรกก็คือการวิ่งต่ำกว่า 10 วินาทีให้ได้ ส่วน สุเบญรัตน์ ที่ลงแข่งโอลิมปิกหนนี้เป็นครั้งที่ 3 ต่อจากโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล และโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ตั้งเป้าที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับกรีฑาในโอลิมปิก 2024 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 ส.ค. 67 โดยประเภทลู่และลานจะชิงขัยกันที่สต๊าดเดอฟรองซ์ ซึ่งกรีฑาวิ่ง 100 ม.จะแข่งขันรอบแรกในวันที่ 3 ส.ค. 67 (รอบรองและรอบชิงแข่งวันที่ 4 ส.ค.67) ขณะที่ขว้างจักรจะแข่งขันรอบแรกในวันที่ 2 ส.ค. 67(รอบชิงแข่งวันที่ 5 ส.ค.67)


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X