เงือกจอย พร้อมลุยปารีส ตั้งเป้า5ม.สุดท้ายต้องเวลาต่ำกว่า 2.6 วิ

 เงือกจอย พร้อมลุยปารีส ตั้งเป้า5ม.สุดท้ายต้องเวลาต่ำกว่า 2.6 วิ
"เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด ประกาศพร้อมแล้ว ลุยว่ายน้ำฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง ปารีสเกมส์ 2024 ซ้อมเต็มที่ วางเป้า 5 เมตรเข้าเส้น ต้องมีสถิติต่ำกว่า 2.6 วินาทีให้ได้

"เงือกจอย"เจนจิรา ศรีสอาด นักกีฬาว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย หนึ่งเดียวของนักว่ายน้ำหญิง สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ได้โควตาในกีฬาว่ายน้ำในมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง 

โดย "เงือกจอย" เปิดเผยถึง ช่วงโค้งสุดท้ายในการเตรียมออกเดินทางไปที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า "ความพร้อมตอนนี้ 95 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือแค่ไปลงสระยาวที่ฝรั่งเศสน่าจะพร้อม 100 เปอร์เซนต์ ถามว่าที่ผ่านมาซ้อมหนักมากที่สุดในชีวิตหรือไม่ ส่วนตัวมองว่านี่เป็นการฝึกซ้อมที่ฉลาดที่สุดเพราะเหมือนเราโดนพูดให้ฟังอยู่ตลอดว่าเราควรจะต้องวางแผนอย่างไรในการว่าย 50 เมตร โดยแบ่งเป็นการวางเป้าใน 3 ระยะที่เวลาที่เราอยากได้ใน 25 เมตร , 35 เมตร และ 5 เมตรเข้าเส้นสุดท้ายซึ่งควรจะต่ำกว่า 2.6 วินาที และนี่เป็นครั้งแรกที่จะได้ไปแข่งที่ประเทศฝรั่งเศส ก่อนหน้านี้เคยไปมาแล้ว แต่ไม่ได้ไปแข่ง"

สำหรับ "เงือกจอย"เจนจิรา ศรีสอาด ทำสถิติว่ายน้ำฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง อยู่ที่ 25.01 วินาที โดยเธอตั้งเป้าหมายกับการเป็นผู้หญิงคนแรกในประเทศไทยที่ว่ายได้ต่ำกว่า 25 วินาที โดยเธอบอกว่า "จริงๆก็ยากอยู่พอสมควร เพราะเวลาที่เราว่ายเร็ว ก็คือเราจะว่ายเร็วในรอบเย็น แต่ครั้งนี้เราจะต้องลงในรอบคัดเลือก ซึ่งเราจะต้องว่ายรอบคัดเลือกให้ดีที่สุด ซึ่งอันนี้คือความท้าทายที่สุดจริงๆ"

"จอยต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยที่ส่งตัวไปฝึกซ้อมที่ต่างประเทศ ขอบคุณโค้ชพี่เอ็กซ์เหมือนโคโปรแกรมการฝึกซ้อมกับโค้ชเราที่เนเธอร์แลนด์ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณคุณพ่อ-คุณแม่ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาค่ะ" 

สำหรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 โดยนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย นำโดย "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด ในรายการฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง รวมถึง "ฉลามจัส"ดุลยวัต แก้วศรียงค์ รายการฟรีสไตล์ 100 เมตรชาย พร้อมด้วย "โค้ชเอ็กซ์" อาวุธ ชินนภาแสน เป็นโค้ชในการแข่งขันครั้งนี้จะออกเดินทางไปที่ประเทศฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.67 เที่ยวบินที่ TG 930 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 00.05 น. ถึงกรุงปารีสเวลา 06.50 น. (เวลาท้องถิ่น) 

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X