โอลิมปิคไทยรับจบดราม่าเสื้อชุดไทย เลือกชุดวอร์มพิธีเปิดปารีส 2024

โอลิมปิคไทยรับจบดราม่าเสื้อชุดไทย เลือกชุดวอร์มพิธีเปิดปารีส 2024
คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ รับเป็นคนเลือก "เสื้อชุดไทย" ด้วยตัวเอง ขอรับผิดชอบทั้งหมด ส่วนพิธีเปิด ปารีส 2024 เลือกใส่เสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงินจากแกรนด์สปอร์ต

จากกรณีดราม่าสนั่นโซเชียล สำหรับชุดพิธีการที่จะใช้ในพิธีเปิดของนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ออกแบบเป็น "เสื้อชุดไทย" ผ้าไหมสีฟ้าโดยมี "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย มาเป็นแบบในการเปิดตัวชุด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ  แถลงข่าวชี้แจงกรณีดราม่าชุดพิธีการของนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ถูกวิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ ที่ห้องประชุม 1 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ  

โดยได้ออกมาชี้แจงว่า " ทางคณะโอลิมปิคไทย เป็นผู้คัดเลือกผู้ออกแบบ ตัดเย็บ ภายใต้แบรนด์ ทรงสมัย ทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ดำเนินคัดเลือกผ้าเอง ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด การตัดเย็บเป็นดุลยพินิจของคณะโอลิมปิคฯทั้งหมด ไม่มีหน่วยงานใดเกี่ยวข้องทั้งสิ้น ขอรับผิดชอบไว้เพียงผู้เดียว 

ที่ผ่านมาทางโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ไม่ได้ชี้แจงให้ชัดเจนว่าชุดไหนใช้สำหรับงานช่วงใดในโอลิมปิกครั้งนี้ จึงได้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง สำหรับชุดไทย พระราชทานสีฟ้าที่ปรากฎนั้น ทางคณะกรรมการได้กำหนดให้นักกีฬาใช้สวมใส่ในวาระ โอกาส งานพิธี ที่เป็นทางการ จากการตัดเย็บที่เร่งรีบเพื่อให้นักกีฬาได้ใช้ทัน อาจส่งผลให้ เกิดข้อผิดพลาดไปจากแบบเล็กน้อย จึงได้แจ้งให้มีการเร่งแก้ไขให้นักก็หาได้ได้ใช้ในงานพิธีการแล้ว

ส่วนชุดที่จะใช้ในพิธีเปิด จะเป็นเสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงินจากแกรนด์สปอร์ต ซึ่งได้ย้ำคอนเซปต์กับทางทีมผู้ออกแบบและตัดเย็บ ว่าขอให้เป็นผ้าที่สวมใส่สบาย ไม่อึดอัด เข้ากับสภาพอากาศ แต่ต้องแฝงด้วยเรื่องราวและอัตลักษณ์ความเป็นไทย มีความทันสมัย และเป็นสากล มองว่าทางแกรนด์สปอร์ตทำออกมาได้ดี

พลเอก วิชญ์ ทิ้งท้ายว่า ประเด็นปัญหาเรื่องของทรงของชุดนักกีฬา ในเรื่องของการตัดเย็บที่ไม่เข้ากับรูปร่างของนักกีฬานั้น ในส่วนนี้ ทรงสมัยรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในการตัดเย็บ  หนหน้าจะพิจารณาว่าควรต้องทำอย่างไรให้ไม่มีปัญหา เพราะรับฟังเสียงจากทุกฝ่าย "พร้อมเปิดกว้างใช้ เอไอ เจเนเรตก็ได้ หรือถ้ามีร้านที่ตัดสวยก็แนะนำมาได้ ส่วนชุดที่ปรากฎนั้น ในส่วนของ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันทีมชาติไทยนั้น เราได้สอบถามไปยัง ทรงสมัย ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะชุดพระราชทานควรจะเข้ารูป แต่ มาทราบว่า ทรัพย์สิรี บอกให้เอาแขนยาว ตัวยาว มันก็เลยออกมาแบบนี้




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X