เมย์ รัชนก - วิว กลุวุฒิ ฟิตซ้อมโค้งท้ายก่อนลุยแบดมินตัน โอลิมปิก

เมย์ รัชนก - วิว กลุวุฒิ ฟิตซ้อมโค้งท้ายก่อนลุยแบดมินตัน โอลิมปิก
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ และ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สองนักแบดมินตันทีมชาติไทย ซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

เมื่อช่วงสายของวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่ โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก และ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก ซ้อมเข้มช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ ได้ออกเผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่าสภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะที่ผ่านมาเตรียมตัวหนักพอสมควร จากการที่ไม่ได้ลงแข่งขันหลายรายการในช่วงหลัง ทำให้อันดับโลกในตกลงไปด้วยเพื่อโฟกัสกับโอลิมปิกเกมส์อย่างเต็มที่ๆสุด ก่อนออกเดินทางไปปารีส 

"พยายามความคุมจิตใจ และสติของตัวเองให้ดี คิดบวกให้มากขึ้น มีความสุขในทุกๆวัน จากสายการแข่งขันที่ออกมาเรายอมรับว่า การไปโอลิมปิกครั้งนี้ก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เป็นมือวาง แล้วทำใจไว้อยู่แล้วว่าต้องเจอกับมือวางอยู่แล้ว พอรู้ว่าเป็น ไถ้ ซื่อหยิง จากไต้หวัน ก็คิดว่าทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ หากมองในแง่ดีหากเราเอาชนะ ไถ้ ซื่อหยิง เป็นแชมป์กลุ่มได้ก็จะทำให้ผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เลย

"เมย์" รัชนก กล่าวอีกว่า สำหรับการคว้าแชมป์ มาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถือว่าช่วยเรียกความมั่นใจในการเล่นแบดมินตันต่อไป ยอมรับว่าใน โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ อาจจะยากเพราะไม่ได้ เป็นมือวาง แต่ก็จพยายามทำอย่างเต็มที่ที่สุด มีความสุขในทุกจังหวะที่เล่น ในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของตัวเอง เราเองไม่ได้คาดหวังเรื่องผลงานมาก อยากจะเล่นอย่างมีความสุข แม้ผลสุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร ถ้าได้เล่นเต็มที่ ใส่เต็มที่ได้ ก็คิดว่าเรามั่นใจ เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาเรามองถึงการคว้าเหรียญมากเกินไป ทำให้กดดันมาตลอดส่วนนี้อาจทำให้เราพลาดเหรียญรางวัลขอมาตลอด" 


นอกจากนี้ เมย์ รัชนก กล่าวพูดถึงรุ่นน้องอย่าง วิว กุลวุฒิ ว่า "น้องเป็นคนที่เล่นอย่างดุดัน และออกอาการก้าวร้าวในสนามในการลงเล่น ซึ่งทำให้คู่ต่อสู้ค่อนข้างเกรงกลัว โดน วิว กุลวุฒิ มีเกมรับที่ค่อนข่้างดีอยู่แล้ว พยายามให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของน้องด้วย อีกทั้งยังเป็นตัวเต็งในการคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้"

ส่วน "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์   ได้กล่าวว่า "สภาพร่างกายเกือบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ตอนนี้ได้ลูกแบดมินตันที่จะใช้ในการแข่งขันมาซ้อม รู้สึกว่าต้องใช้พละกำลังมากกว่าปกติ ก็พยายามพัฒนาร่างกาย และเรียนรู้รูปแบบเกมการเล่นให้ได้มากที่สุด 

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของผมด้วย คงจะเป็นงานที่ยากแน่นอน คู่แข่งขันในสายจะประมาทไม่ได้ เพราะทุกคนก็เตรียมตัวมาเหมือนกัน ถึงแม้อันดับโลกเราจะดีกว่า แต่เราก็จะไม่ประมาทคู่แข่งเลย แล้วเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด พยายามเรียนรู้สิ่งต่างๆ เพราะเป็นครั้งแรกและความใฝ่ฝันของเราตั้งแต่เด็กด้วย อยากโชว์ศักยภาพของตัวเองให้ดีที่สุด มองไปทีละรอบ เล่นให้ดีที่สุดก่อนในแต่ละแมตช์จะดีกว่า 

"วิว" กุลวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า "จริงๆไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นความหวังเหรียญรางวัลของไทย เพราะก็ไม่ใช่ตัวเต็งในการคว้าเหรียญโอลิมปิก เอาให้ผ่านรอบบ่งกลุ่มไปก่อน ไม่อยากเพิ่มความกดดันให้ตัวเอง อย่างไรก็ตามตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด และอยากติดเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาฝากคนไทย

ซึ่งทั้ง "เมย์" รัชนก และ "วิว" กุลวุฒิ จะเดินทางไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG930 คืนวันอังคารที่ 23 ก.ค.67 เวลา 00.05 น. (คืนวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.67)  





ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X