ตัวความหวัง! "เจ้าเหลิม-ใบสน" หากผ่านด่านแรกมีลุ้นชิงทองแดงมวยโอลิมปิก

ตัวความหวัง! "เจ้าเหลิม-ใบสน" หากผ่านด่านแรกมีลุ้นชิงทองแดงมวยโอลิมปิก
ทีมมวยสากลเผยโอกาสนักชกไทยที่มีลุ้นเหรียญรางวัลมากที่สุด คือ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด และ ใบสน มณีก้อน โดยหากชนะรอบแรกมีโอกาสเข้าชิงเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2024

เผยโอกาสของกำปั้นไทยที่มีลุ้นเหรียญรางวัลมากที่สุด คือ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ในรุ่น 51 กก. และ ใบสน มณีก้อน ในรุ่น 75 กก.หญิง เนื่องจากมีนักกีฬาที่ผ่านมาถึงรอบสุดท้ายรุ่นละ 16 คนเท่านั้น หากชนะในรอบแรกก็มีโอกาสได้เข้าชิงเหรียญทองแดงทันที สำหรับความพร้อมของ ทีมกำปั้นชายและหญิง มีพัฒนาการดีขึ้นหลังจากลงนวมกับนักมวยชาติอื่น และจะเดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยทีมกำปั้นไทยได้เดินทางมาเก็บตัวล่วงหน้าที่ เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และ เมืองน็องซี่ ฝรั่งเศส ซึ่งการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นจะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม -10 สิงหาคม

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้โอกาสของทีมกำปั้นไทยที่จะมีลุ้นเหรียญรางวัลมากที่สุดอยู่ที่รุ่น 51 กก.ชาย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด และ รุ่น 75 กก.หญิง ใบสน มณีก้อน เนื่องจากรุ่นนี้มีนักกีฬาเพียง 16 คนเท่านั้น หากผ่านรอบแรกได้ก็จะมีลุ้นเหรียญทองแดงทันที

ขนาดที่รุ่นอื่นที่ถือว่าหนักหนา สาหัส ก็มี 50 กก.หญิง จุฑามาศ รักสัตย์ ,รุ่น 54 กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ และ รุ่น 60 กก.หญิง ธนัญญาสมนึก เนื่องจากทั้ง 3 รุ่นมีนักชกมากถึง 22 คนต้องชกอย่างน้อย 2 ครั้งถึงจะมีโอกาสลุ้นเหรียญทองแดง

รุ่น 63.5 กก.ชาย บรรจง สินสิริ และรุ่น 66 กก.หญิง จันทร์แจ่มสุวรรณเพ็ง มีนักชกรุ่นละ 20 คนต้องชกอย่างน้อย 2 ครั้งถึงมีโอกาสชิงเหรียญทองแดง

รุ่น 80 กก.วีระพล จงจอหอ มีนักชกทั้งหมด 18 คน ต้องชกอย่างน้อย 2 ครั้งเช่นกันถึงจะมีโอกาสลุ้นเหรียญทองแดง

พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมหญิง ได้เผยว่า หลังจากที่ทีมกำปั้นสาวได้ลงนวมกับนักมวยชาติอื่นถือว่าทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งร่างกายและจิตใจ มีความตื่นตัวมากกว่าเดิม การที่จับฉลากแบ่งสายในวันที่ 24 กรกฎาคม ทำให้มีเวลามากพอในการวางแผนแก้เกมที่จะชกกับคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นชาติใดก็ตาม

ส่วนร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมมวยชาย ได้เผลอว่าตอนนี้ทีมกับปั้นชายโดยเฉพาะ ธิติสรรณ์ กับบรรจง ร่างกายฟิตเต็มร้อยแล้ว ส่วนวีระพล ยังมีอาการบาดเจ็บที่มือขวาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งได้มีการดูแลโดยทีมแพทย์การกีฬาแห่งประเทศไทยมาโดยตลอดกว่าจะถึงวันชกก็น่าจะฟิตสมบูรณ์เต็มที่

สำหรับทีมกำปั้นชายและหญิงของไทยจะเดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬากรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ซึ่งน่าจะถึงช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X