มรดกโลกบ้านเชียง! นายกเศรษฐา ชื่นชมชุดแข่งทีมชาติไทยในโอลิมปิก2024

มรดกโลกบ้านเชียง! นายกเศรษฐา ชื่นชมชุดแข่งทีมชาติไทยในโอลิมปิก2024
นายกเศรษฐา ทวีสิน ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันนำเสนอชุดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ของทีมชาติไทย ถ่ายทอดเอกลักษณ์ Soft power ได้เป็นอย่างดี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานทุกหน่วยงานที่ร่วมกันนำเสนอชุดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ทีมชาติไทย โดยผลิตจากขวดพลาสติกช่วยลดปัญหาโลกร้อนนำเสนอองค์ความรู้และวัฒนธรรมชุมชนสู่สายตาชาวโลก พร้อมเชิญชวนคนไทย ร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาที่จะนำทั้งความสามารถทางกีฬาและความงดงามทางวัฒนธรรมไทยสู่เวทีโอลิมปิก

โดยใช้ลวดลายไทยประยุกต์จาก “มรดกโลกบ้านเชียง” มรดกทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาที่องค์การยูเนสโก (UNESCO) ได้จดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางประวัติศาสตร์เมื่อปี 2535 ผสานกับการใช้นวัตกรรมเสื้อโปโลรีไซเคิลจากขวดพลาสติก ซึ่งช่วยลดปัญหาโลกร้อนอย่างยั่งยืน เพื่อให้นักกีฬาได้สวมใส่ผลงานการออกแบบที่มีความสวยงาม โดดเด่น คล่องตัว พร้อมนำเสนอองค์ความรู้และวัฒนธรรมชุมชนไปสู่สายตาชาวโลกผ่านการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติด้วยภาพลักษณ์ของ soft power สะท้อนถึงความเป็นไทยและมรดกไทย

นายเศรษฐา เผยว่า“ต้องขอชื่นชมผลงานของทีมออกเเบบเเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถ่ายทอดวัฒนธรรมชุมชน อีก Soft power ของไทย ไปสู่สายตาชาวโลก ทั้งยังเป็นโอกาสในการนำเสนอแหล่งโบราณคดีสำคัญ ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก ผสมผสานกับ Concept ลดปัญหาโลกร้อน พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาที่จะนำทั้งความสามารถทางกีฬาและความงดงามทางวัฒนธรรมไทยสู่เวทีโอลิมปิกครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้”


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X