3 จอมเตะโอลิมปิกฮึกเหิม "สมเด็จธงชัย" มอบผ้ายันต์คว้าชัยปารีสเกมส์

3 จอมเตะโอลิมปิกฮึกเหิม "สมเด็จธงชัย" มอบผ้ายันต์คว้าชัยปารีสเกมส์
3 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดทำศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 สุดฮึกเหิม หลังได้ ผ้ายันต์ จาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) พร้อมลงชื่อทุกคน และเขียนคำว่า "ชนะ ชนะ ชนะ" โดย "เทนนิส" ฮีโร่เหรียญทองจาก "โตเกียว 2020" พร้อม "หยู" และ "ใบเตย" ยังได้รับน้ำมนต์จากหอยสังข์ที่ สมเด็จธงชัย รดให้บนศรีษะ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย เป็นธรรมเนียมทุกครั้ง ก่อนไปแข่งขันจะต้องพาทีมเทควันโดมากราบขอพร สมเด็จธงชัย และครั้งนี้นักกีฬาทุกคนได้รับพร ให้คว้าชัยชนะ คว้าเหรียญทองกลับมา ทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิม มีรอยยิ้ม มีกำลังใจ พร้อมจะไปคว้าความสำเร็จกลับมาให้คนไทยมีความสุข

ความเคลื่อนไหวของทัพเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.67  ซึ่งหนนี้ไทยได้โควตาทำศึก 3 คน ประกอบด้วย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง ล่าสุดเมื่อ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้นำ 3 นักเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางไปกราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ สมเด็จธงชัย ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปแข่งขัน

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ สมเด็จธงชัย ได้มอบ ผ้ายันต์พร้อมทั้งเซ็นชื่อกำกับและเขียนชื่อนักกีฬาทั้ง 3 คนในทุกผืน และยังได้เขียนข้อความ "ชนะ ชนะ ชนะ" ให้กับเทควันโดทีมชาติ อีกทั้งยังมอบพระเครื่องให้คนละ 2 องค์ ทุกคน

นอกจากนี้สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ยังได้กล่าวกับทีมเทควันโดทุกคนว่า "ให้ทำจิตใจให้สงบ ผ่อนคลาย ไม่ต้องเครียด และขอให้ชนะคว้าเหรียญทองมาให้ได้อย่างที่ต้องการ" พร้อมกันนี้ยังได้เรียกให้นักกีฬาทั้ง 3 คนมารับน้ำมนต์จากหอยสังข์เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปสู้ศึก

ด้าน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวหลังเข้านมัสการว่า การเข้ามานมัสการท่านสมเด็จธงชัยในครั้งนี้จะช่วยให้นักกีฬาได้มีจิตใจที่ฮึกเหิม สุขใจ เหล่านี้จะไปรวมกับการมุ่งมั่นตั้งใจ สู้เต็มที่ ซ้อมหนักๆ ของนักกีฬาทำให้เราคว้าเหรียญทองกลับมาได้เพื่อให้คนไทยมีความสุขอีกครั้ง ซึ่งทางสมาคมฯ จะหาโอกาสมากราบไหว้ท่านอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ไหนๆ ก็จะมากราบไหว้ท่านทั้งก่อนเดินทางและหลังแข่งขันเสร็จ เมื่อท่านให้พรว่าเอาเหรียญทองกลับมาให้สำเร็จนักกีฬาทุกคนก็จะยิ้มออก ความเครียดหายไป เกิดความฮึกเหิมทุกครั้ง

"ส่วนในวันที่18 ก.ค.นี้ ผมจะนำนักกีฬาทั้ง 3 ไปกราบไหว้พระพรหมเอราวัณในช่วงเช้า รวมไปถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและพระแก้วมรกต เป็นสิ่งที่สมาคมฯ ปฎิบัติอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X