อายิโนะโมะโต๊ะ ผนึกกกท.,ส.แบดฯ ทุ่ม 4 ล้าน หนุนโภชนาการทัพโอลิมปิกและพาราลิมปิก

อายิโนะโมะโต๊ะ ผนึกกกท.,ส.แบดฯ ทุ่ม 4 ล้าน หนุนโภชนาการทัพโอลิมปิกและพาราลิมปิก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สนับสนุนโภชนาการครบวงจร สำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ "Thailand Victory Project" หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

นางสาวจิดาภา ศรีชวนะ นักกำหนดอาหารวิชาชีพ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป็นระยะเวลากว่า 6 ปีแล้วที่อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) เปิดตัว Thailand Victory Project ที่มีการต่อยอดการใช้องค์ความรู้ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน และรสชาติความอร่อย อันเป็นความเชี่ยวชาญหลักของ บริษัทฯ มาพัฒนาศักยภาพระดับสูงสุดให้นักกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดความสำเร็จที่ดีของโครงการฯ ปีนี้เราจึงทุ่มงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท ในการสนับสนุนทัพนักกีฬาไทย โดยได้ประกาศความเป็นพันธมิตรกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อสนับสนุนทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยให้กินดีมีสุขด้วยโภชนาการที่ดีครบวงจร ผ่านการจัดเตรียมมื้ออาหารแห่งชัยชนะ เสริมสร้างโภชนาการสำหรับนักกีฬาแบดมินตันตลอดหนึ่งปีเต็ม ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านโภชนาการผ่านช่องทางออนไลน์และออนไซต์อย่างครบวงจร

"เราประยุกต์ใช้พลังของกรดอะมิโนในมื้ออาหารอย่างเหมาะสม ผ่านผลิตภัณฑ์ aminoVITAL เจลพลังงานที่มีส่วนผสมของกรดอะมิโน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเข้าไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับ 3 นักกีฬาแบดมินตันมือฉมัง ได้แก่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ และ "เม" ศุภนิดา เกตุทอง โดยการใช้โภชนาการการกีฬาเป็นหลักสำคัญในการวางแผนสมรรถภาพในเชิงก้าวหน้า ทั้งการติดตามผล วิเคราะห์โภชนาการที่เหมาะสมให้นักกีฬารายบุคคลอย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ aminoVITAL เพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีแก่ทัพนักกีฬาไทยกว่า 70 ชีวิต พร้อมคว้าชัยชนะในงานโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2024

ด้าน นายสุวัตร หลวงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากอายิโนะโมะโต๊ะ ในการเพิ่มพลังงานและความทนทานในระหว่างการฝึกซ้อมและการแข่งขันกีฬา โภชนาการการกีฬาเป็นสิ่งสำคัญมากในการเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน เสริมสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ควบคุมน้ำหนัก เสริมระบบภูมิคุ้มกัน โดยเชื่อมั่นว่า ด้วยสมรรถภาพที่เต็มเปี่ยมของนักกีฬา จะช่วยให้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้กลับมาสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั่วประเทศ

ขณะที่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ เปิดเผยว่า โภชนาการคือปัจจัยหลักที่ทำให้ร่างกายของเราตอบสนองต่อการซ้อมได้ดีและมีคุณภาพ เนื่องจากเราเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ซึ่งจำเป็นต้องใช้ร่างกายหนักมาก ทั้งการซ้อมและการแข่งขัน ดังนั้น สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิผลคือ การฝึกซ้อมที่มีประสิทธิภาพ โดยปัจจัยสำคัญคือสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รักตัวเองและใส่ใจการกินดี

ด้าน "วิว" รวินดา เปิดใจว่า การรับประทานอาหารที่ถูกหลักและเพียงพอต่อร่างกายตั้งแต่การฝึกซ้อม ช่วยให้นักกีฬาเพิ่มประสิทธิภาพตั้งแต่การฝึกซ้อม และส่งผลต่อการแข่งขันเป็นอย่างมาก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X