นักชกเสื้อกล้ามไทยพร้อมบู๊โอลิมปิก "เฟี้ยว-เนย" ประเดิม 27 ก.ค.นี้

นักชกเสื้อกล้ามไทยพร้อมบู๊โอลิมปิก "เฟี้ยว-เนย" ประเดิม 27 ก.ค.นี้
พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ยืนยันความพร้อมของ 2 กำปั้นสาว "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงษ์และ "เนย"ธนัญญา สมนึก ที่จะประเดิมชกวันแรก 27 กรกฎาคมนี้ เจอกับใครก็ไม่มีปัญหาเนื่องจากร่างกายพร้อมแล้ว หลังจากเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องด้วยขอให้จับตาดู ธนัญญา ให้ดีมีสิทธิ์เป็นม้ามืดคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้ได้

หลังจากที่ทีมกำปั้นไทยได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ต่างประเทศเริ่มตั้งแต่ประเทศเยอรมัน จนล่าสุดมาที่เมืองน็องซี่ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเป็นการเตรียมทีมให้พร้อมก่อนสู้ศึกโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ดูในปีนี้ทีมชาติไทยได้ 8 โควต้าแบ่งเป็นชาย 3 รุ่น คือ รุ่น51กก.ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ,รุ่น 63.5กก.บรรจง สินสิริและรุ่น 80กก.วีระพล จงจอหอ ส่วนทีมหญิงมี 5 รุ่นคือรุ่น 50 กก.จุฑามาศ รักสัตย์ ,รุ่น 54 กก.จุฑามาศ จิตรพงษ์ ,รุ่น 60 กก.ธนัญญา สมนึก ,รุ่น 66กก.จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง และ รุ่น 75กก.ใบสน มณีก้อน

จะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 24 กรกฎาคมและชกในวันแรก 27 กรกฎาคม ซึ่งมี 4 นักชกไทยขึ้นทำการแข่งขัน คือ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตพงษ์ และ "เนย" ธนัญญา สมนึก ส่วนนักชกชายจะมีในรุ่น 63.5กก. บรรจง สินสิริ และ 80 กก.วีระพล จงจอหอ

ในส่วนของมวยหญิงซึ่งอยู่ในการดูแลของ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ช อดีตฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ที่ซิดนีย์ ได้เผยว่าตอนนี้สภาพร่างกายของจุฑามาศ และ ธนัญญา ที่จะประเดิมชกในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ เต็ม 100 ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากการเทรนนิ่งแคมป์ที่เมืองน็องซี่ ถือว่าทำผลงานได้ดี ในรายของ เฟี้ยว ครั้งนี้ตั้งใจมากกว่าเดิมเนื่องจากเป็นโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของเขาแล้ว ส่วนเนย ครั้งนี้ตั้งใจมากเช่นกันแข็งแรงหายห่วงเป็นม้ามืดที่น่าจับตามองซึ่งมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลได้เลย

"ตอนนี้ทีมหญิงทั้ง 5 คนเริ่มผ่อนจากการซ้อมหนักแล้วเหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ก็จะทวนเชิงรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด ผมไม่ได้วิตกกังวลอะไรเนื่องจากนักมวยทุกคนมีพัฒนาการที่ดีและตั้งใจสูง ก็รอเวลาในการจับฉลากประกบคู่เท่านั้นว่าเส้นทางของใครจะมีโอกาสมากกว่ากัน" วิจารณ์ เผย

ส่วนความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลชายทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก 2024 ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาย เผยว่า หลังจากเดินทางมาเก็บตัวที่เมืองน็องซี่ ประเทศฝรั่งเศสได้ประลองหมัดกับนักมวยหลายชาติทั้งคิวบา สเปน บัลแกเรีย

ล่าสุด รุ่น51กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ลงนวม พบ บิลลัล เบนนาม่า เจ้าภาพฝรั่งเศส เจ้าของดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์โลกปี 2023 มือวางและตัวเต็งของรุ่นนี้ ถือว่าทำได้ดี ต้องปรับปรุงเรื่องสปีดหมัดและการออกหมัดชุด รวมถึงการป้องกันและการหลบหมัดหลัง  เชื่อว่าอีก10วัน ทุกอย่างจะได้รับการแก้ไขและสมบูรณ์เมื่ออยู่บนเวที

เช่นเดียวกับ รุ่น63.5กก.บรรจง สินสิริ ลงนวมกับ โซเฟียง อูมิฮา นักชกเจ้าภาพที่มี ดีกรี เหรียญทองชิงแชมป์โลก3สมัยซ้อน และเหรียญเงินโอลิมปิคเกมส์2016ที่บราซิล บรรจงก็สู้ได้ไม่เป็นรอง แต่ต้องเสริมหมัดชุดเช่นกัน เรื่องน้ำหนักตัว ของบรรจงยังเกินเล็กน้อย แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหา

ขณะที่วีระพล หลังจากได้ตั๋วอลป. ที่กรุงเทพฯ ก็มีความตั้งใจ ขยันในการฝึกซ้อมและมุ่งมั่นอย่างมากแม้จะ ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์เพราะยังมีเจ็บอยู่บ้าง แต่ก็มีการพัฒนาที่ดีขึ้นเป็นลำดับ สุดท้ายต้องเร่งเสริมแท็คติกรวมถึงการหลบหมัดคู่ต่อสู้ เป็นอีกคนที่มีลุ้น

นอกจากนี้โค้ชทีมกำปั้นชายยังกล่าวอีกว่า การเตรียมทีมฝึกซ้อมครั้งนี้ถือว่าพร้อมมาก เพราะมาเก็บตัวล่วงหน้าเป็นเดือน ประกอบกับ มีทีมนักกายภาพ นักโภชนาการมากับทีมด้วย เป็นนโยบายของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่จะต้องมีความพร้อมทุกด้วย สิ่งเหล่านี้ สร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาดีมากสุดท้ายฝากแฟนมวยกีฬาชาวไทยส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทัพขุนพลเสื้อกล้ามในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย รับรองจะไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X