เปิดโปรแกรมทัพไทยเดินทางบู๊โอลิมปิกเกมส์ ชุดแรกบิน 18 ก.ค.นี้

เปิดโปรแกรมทัพไทยเดินทางบู๊โอลิมปิกเกมส์ ชุดแรกบิน 18 ก.ค.นี้
เปิดโปรแกรมเดินทางทัพไทย ทำศึก โอลิมปิก 2024 ทัพแรก 5 ชนิดกีฬา จักรยาน, กรีฑา, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส และว่ายน้ำ เตรียมออกเดินทางสู่ปารีส วันที่ 18 ก.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค. 2567 โดยมหกรรมกีฬาครั้งนี้ ทัพไทยคว้าโควตาเข้าร่วม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ทั้งนี้มีนักกีฬาบางส่วนที่ออกเดินทางล่วงหน้าไปยังประเทศฝรั่งเศส และประเทศใกล้ๆแล้ว เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อม ไมว่าจะเป็น เรือใบ, เรือกรรเชียง หรือกระทั่งทีมมวยสากล ขณะเดียวกันทีมเทควันโดไทย ก็มีโปรแกรมออกเดินทางไปฝึกซ้อมที่อังกฤษ ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ก่อนในวันที่ 1 ส.ค.67 จะเดินทางจากอังกฤษ เข้าไปยังประเทศฝรั่งเศสทันที  

ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้เปิดกำหนดการเดินทางของทัพนักกีฬาไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ออกมาแล้วเช่นกัน โดยนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย จะเป็นทีมงานชุดแรกที่เดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อประสานงานและดำเนินการในด้านเอกสารกับทางเจ้าภาพ ในช่วงเช้าตรู่วันที่ 15 ก.ค.นี้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน 930

ส่วนคณะนักกีฬาของไทยจะทยอยเดินทางกันไปเรื่อย โดยกลุ่มแรกที่เป็นกลุ่มใหญ่ มี 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ จะออกเดินทางจากไทยไปกรุงปารีส ในช่วงเช้าตรู่วันที่ 18 ก.ค.นี้ ด้านทีมยิงปืน เดินทางช่วงเช้าตรู่วันที่ 19 ก.ค.67, เรือกรรเชียง และไคท์บอร์ด ชุด 1 เช้าตรู่วันที่ 20 ก.ค.67,  สเก็ตบอร์ด เดินทางไปช่วงเช้าตรู่วันที่ 21 ก.ค.67, ยูโด เช้าตรู่วันที่ 22 ก.ค.67, แบดมินตัน ชุด 2 เช้าตรู่วันที่ 23 ก.ค.67, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ เช้าตรู่วันที่ 24 ก.ค.67, ไคท์บอร์ด ชุด 2 เช้าตรู่วันที่ 24 ก.ค.67, ปัญจกีฬา เช้าตรู่วันที่ 25 ก.ค.67, ยกน้ำหนัก และกอล์ฟ เช้าตรู่วันที่ 29 ก.ค.67 โดยทุกคณะจะเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน 930

นายธนา ไชยประสิทธิ์ เผยว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่บางส่วนจะออกเดินทางล่วงหน้าไปก่อนในช่วงดึกวันที่ 14 ก.ค.นี้ หรือเช้าตรู่วันที่ 15 ก.ค.นี้ เพื่อดำเนินการในเรื่องเอกสาร ยืนยันข้อมูลนักกีฬา จำนวนนักกีฬา และอีเวนท์ที่นักกีฬาแข่งขันกับฝ่ายจัดฯ และร่วมประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาในวันอังคาร ที่ 15 ก.ค.นี้ ส่วนข้อมูลที่ตนเองรับทราบมาล่าสุดก็คือ ครั้งนี้เจ้าภาพพยายามจะจัดการแข่งขันโอลิมปิกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเน้นใช้พลังงานหมุนเวียน ใช้พลังงานสะอาด และลดการปล่อยคาร์บอน อย่างห้องพัก ในหมู่บ้านนักกีฬาก็จะไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ก็เชื่อว่าอากาศที่ฝรั่งเศสซึ่งก็อยู่ที่ราวๆ 20-25 องศาในช่วงแข่งขัน ไม่น่าจะเป็นปัญหากับนักกีฬาไทย

"นอกจากนี้ก็พยายามลดการใช้พลาสติกลง 50 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นทุกคนต้องพกกระบอกน้ำติดตัวไปด้วยเพื่อไปกดน้ำดื่มหรือเครื่องดื่ม ส่วนเรื่องอาหารการกินภายในหมู่บ้านนักกีฬา เจ้าภาพยืนยันใช้พืชผักและเนื้อสัตว์ที่ปลอดสารพิษทั้งหมดมาทำเป็นอาหาร คอยให้บริการนักกีฬา ส่วนของไทยหากจะเตรียมอาหารสำเร็จรูปหรือน้ำพริกติดไปด้วย ก็สามารถทำได้ ส่วนเนื้อสดหรืออาหารสดไม่สามารถนำเข้าไปได้" นายธนา ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X