ประธานจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 มั่นใจแม่น้ำแซน จัดศึกกีฬาทางน้ำได้

ประธานจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2024 มั่นใจแม่น้ำแซน จัดศึกกีฬาทางน้ำได้
ประธานจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ออกโรงมั่นใจว่า จะสามารถใช้แม่น้ำแซน ในการจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำในปารีส 2024 มีความปลอดภัย แม้ค่าผลทดสอบจะอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

เรื่องนี้้เปิดเผยโดย โทนี่ เอสตานเกต์ ประธานจัดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 ออกมามาแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถใช้ แม่น้ำแซนจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้ แม้ว่าผลทดสอบจะแสดงให้เห็นว่าน้ำในแม่น้ำแซนมีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนดก็ตาม 

ทั้งนี้ กรุงปารีส เพิ่งจะเปิดเผยผลการทดสอบน้ำในแม่น้ำแซนครั้งล่าสุด ซึ่งปรากฏว่ามีระดับ E.Coli สูงเกินกว่าที่ทาง สหพันธ์กีฬาไตรกีฬาโลก ตั้งเอาไว้  โดยในการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคมนั้นจะมีการแข่งขันไตรกีฬาประเภทชายในวันที่ 30 กรกฎาคม, ประเภทหญิงวันที่ 31 กรกฎาคม และประเภทผสมในวันที่ 5 สิงหาคม 

นอกจากนั้นแม่น้ำแซน ยังจะใช้เป็นสถานที่แข่งขันว่ายน้ำมาราธอน ในวันที่ 8 และ 9 สิงหาคม รวมทั้งไตรกีฬาของ พาราลิมปิก ในวันที่ 28 สิงหาคมอีกด้วย ซึ่งทาง เอสตานเกต์ ประธานจัดการแข่งขันปารีส 2024 ยังแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถจัดการแข่งขันที่แม่น้ำแซนตามที่วางเอาไว้ได้ 

ขณะเดียวกันคณะกรรมการมีการเปิดเผยว่าใช้เงินไป 1.4 พันล้านยูโร หรือราว 55,000 ล้านบาท ในการทำให้แม่น้ำแซนมีความปลอดภัยสำหรับนักกีฬาว่ายน้ำรวมทั้งติดตั้งเครื่องช่วยลดมลภาวะในน้ำอีกด้วย 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X