"เงือกจอย" ตั้งเป้าขอทำสถิติต่ำกว่า 25 วิ.ว่ายน้ำโอลิมปิก

"เงือกจอย" ตั้งเป้าขอทำสถิติต่ำกว่า 25 วิ.ว่ายน้ำโอลิมปิก
"เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เปิดใจหลังคว้าโควต้าเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 ว่า การควอลิฟายในครั้งนี้ยากกว่า "โตเกียวเกมส์" ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกของตน เพราะเริ่มวางแผนกันตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ตอนนั้นเตรียมเอเชียนเกมส์ไปด้วย เตรียมควอลิฟายโอลิมปิกไปพร้อมกัน ซึ่งเป้าหมายคือ ทำอย่างไรให้สถิติดีขึ้นกว่าเดิม ต้องพัฒนายังไงถึงจะทำให้สถิติดีขึ้น โดยตั้งเป้าไปที่อีเว้นต์ที่ถนัดที่สุดคือการว่ายระยะสั้น กบ 50 ม. และ ฟรีสไตส์50 ม. โดยมี "พี่เอ็กซ์" อาวุธ ชินนภาแสน อดีตนักกีฬาทีมชาติมาเป็นโค้ชให้หลังจากซีเกมส์ที่เวียดนนามจบลง ซึ่งตอนไปโอลิมปิกครั้งแรกโตเกียวเกมส์ ก็มีพี่เอ็กซ์ เป็นโค้ชช่วยกันสอน พัฒนาในทุกด้าน เพื่อให้คอวลิฟายผ่านไปได้

"พอมาถึงปารีสเกมส์ก็ซ้อมตามแผนที่วางกันไว้ และออกไปแข่ง จนได้สถิติที่ดีที่สุดในชีวิตของจอยคือ ฟรีสไตส์ 50 ม.ที่ว่ายได้ 25.01 วินาที แต่สถิติยังไม่ดีพอที่จะผ่านควอลิฟายโอลิมปิก แต่ จอยได้โควจ้าโอลิมปิกจากอันดับโลกมีคะแนนของ World Aquatic point มากที่สุดของนักกีฬาว่ายน้ำฝ่ายหญิง ซึ่งมาว่าตัวเองได้ไปช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อจจะจบการควอลิฟาย รู้ตอนไหนก็น่าจะเป็นวีคสุดท้ายก่อนจบช่วง Qualifying Period"

"ส่วนเป้าหมายกับการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของตัวเอง ตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ว่ายได้ต่ำกว่า 25 วินาที ในประเภทฟรีสไตส์ เพราะโอลิมปิก 2024 จอยได้โควต้าไปแข่งเพียงแค่รายการเดียวคือ ฟรีสไตส์ 50 เมตร  ก็อยากทำผลงานให้ดีที่สุดในเวทีระดับโลก ถ้าเข้ารอบรองชนะเลิศได้ถือว่าทำได้เกินเป้าหมายของตัวเองไว้มาก ช่วงนี้จึงทุ่มซ้อมหนักตามโปรแกรมของโค้ชเพื่อจะทำให้สถิติให้ต่ำกว่า 25 วินาที ที่เหลือถือเป็นผลกำไรคะ" เจนจิรา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X