ยืนยัน! "กิรเดช-พชร" คว้าตั๋วหวดกอล์ฟ โอลิมปิก 2024

ยืนยัน! "กิรเดช-พชร" คว้าตั๋วหวดกอล์ฟ โอลิมปิก 2024
กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พชร คงวัดใหม่ กลายเป็น 2 ตัวแทนทีมชาติไทย คว้าตั๋วร่วมการแข่งขันกอล์ฟ ในกีฬา โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ภายหลังการประกาศรายชื่อนักกอล์ฟ ที่คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2024 โดย กอล์ฟ แรงกิ้ง จากสหพันธ์กีฬากอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอจีเอฟ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ "โปรเพชร" พชร คงวัดใหม่ กลายเป็น 2 ตัวแทนทีมชาติไทย ที่คว้าตั๋วลุยกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ลำดับสิทธิ์ในการร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก จะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาติที่มีแรงกิ้งอันดับ 1-15 ได้รับสิทธิ์สูงสุดชาติละ 4 คน ขณะที่อันดับ 16 เป็นต้นไปจะได้รับสิทธิ์ชาติละ 2 คน โดยคัดนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 60 คน โดยในประเภทหญิง จะมีการประกาศรายชื่ออีกครั้งหลังเส้นตายในวันที่ 24 มิถุนายนนี้

สำหรับ 2 ตัวแทนไทย กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 242 ของโลก คว้าสิทธิ์ในลำดับที่ 52 ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ มืออันดับ 287 ของโลก อยู่ในอันดับ 57 ของ โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ ปารีส กอล์ฟจะเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการแข่งขันทั้งในประเภท ชาย-หญิง โดยแข่งขันกันที่สนาม เลอ กอล์ฟ เนชั่นเนล ประเภทชายแข่งขันระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม ขณะที่ประเภทหญิงแข่งขันที่สนามเดียวกันระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคม 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X