พวงเครื่องปรุงไซซ์จิ๋วบุกร้านก๋วยเตี๋ยว พร้อมช่วยคนไทยสุขภาพดี

พวงเครื่องปรุงไซซ์จิ๋วบุกร้านก๋วยเตี๋ยว พร้อมช่วยคนไทยสุขภาพดี
สสส. ขอแนะนำ พวงเครื่องปรุงที่เฮลทีที่สุดในโลก พร้อมช่วยคนไทยลดปรุงลดโรค

เพราะในทุกวันนี้ คนไทยติดการปรุงเพิ่มมากขึ้น จะกินแต่ละทีก็ต้องปรุงเพิ่ม เพื่อรสชาติที่อร่อยถึงใจ ปรุงไปชิมไปตักเพลินไม่รู้ตัว จนสุดท้ายก็เคยชินกับการกินอาหารรสจัด ซึ่งในความเป็นจริงทุกเมนูอาหารนั้น มีการปรุงรสชาติในปริมาณที่มากอยู่แล้ว ซึ่งบางทีอาจจะเยอะเกินกว่าที่ร่างกายต้องการได้รับในแต่ละวัน และถ้าคุณเป็นคนที่ติดการปรุงแบบนี้ ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดอีกสารพัดโรค ทั้งเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ โรคไต หรือเรียกโรคเหล่านี้ว่า โรคไม่ติดต่อเรื้อรังหรือ NCDs ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมไทย สร้างความสูญเสียกับเศรษฐกิจไทยถึง 1.6 ล้านล้านบาทต่อปี ทุก 1 ชั่วโมง มีผู้เสียชีวิต 37 คน

สสส. ชวนคนไทยมาเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปรุงรูปแบบใหม่ ผ่านแนวคิด “เปลี่ยนปรุงเพื่อเปลี่ยนแปลง” ด้วยพวงเครื่องปรุงที่เฮลทีที่สุดในโลก ขนาดเล็กจิ๋วเหมือนโมเดล โดยผ่านการคำนวณปริมาณเครื่องปรุงให้ไม่เกินกับที่ร่างกายต้องได้รับในแต่ละมื้อ เพื่อกระตุ้นเตือนให้คนไทยลดพฤติกรรมการปรุง ว่าถ้าอยากปรุงเพิ่ม ให้ปรุงปริมาณเพียงเท่านี้ หรือดีที่สุดคือไม่ต้องปรุงเลย ทำติดต่อกัน 3 สัปดาห์ ก็จะชินกับรสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงได้แน่นอน โดยสร้างการรับรู้ผ่านคลิปวิดีโอสนุกๆ ที่เล่าเรื่องการปรุงของคนไทยกับพวงเครื่องปรุงขนาดเล็กจิ๋วนี้ พร้อมทั้งนำพวงเครื่องปรุงจิ๋วไปวางให้คนไทยได้ใช้จริงที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง

แต่เดี๋ยวก่อน แม้คุณจะยังไม่เจอชุดเครื่องปรุงจิ๋วนี้ แต่เชื่อเถอะว่า คุณก็สามารถลดพฤติกรรมการปรุงให้น้อยลงได้ หรือดีที่สุดคือการไม่ปรุงเลย แค่เริ่มปรับเปลี่ยนการปรุง  สุขภาพร่างกายของเราก็จะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นได้ และความสุขภาพดีของคนไทย ก็เพิ่มขึ้นได้ทั้งประเทศ มาร่วมกันลดปรุง ลดโรค กับ สสส.

กดติดตามข้อมูลข่าวสาร แคมเปญที่น่าสนใจ และกิจกรรมดีๆ จาก สสส  เพิ่มเติมได้ที่ :

Facebook : Social Marketing Thaihealth by สสส.

Line : @thaihealththailand

Tiktok: @thaihealth

Youtube: SocialMarketingTH

Website : Creative Health Campaign 



ที่มาของภาพ : สสส.
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X