กกท. จัดกิจกรรม SAT KM & IM Sharing แลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมจากบุคลากร กกท.

กกท. จัดกิจกรรม SAT KM & IM Sharing แลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมจากบุคลากร กกท.
ปัจจุบันหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐหรือเอกชนต่างก็ให้ความสำคัญกับการจัดการองค์ความรู้และการจัดการนวัตกรรมภายในองค์กรมากขึ้น หรือที่รู้จักกันในชื่อของ KM & IM (Knowledge Management and Innovation Management) ทำให้แต่ละหน่วยงานจำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนและปรับปรุงวิธีการทำงานให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตามยุคสมัย

ปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เกิดเป็นกิจกรรมโครงการ SAT KM & IM Sharing Day ขึ้นมา โดนกิจกรรมนี้ได้มีการส่งเสริมและกระตุ้นบุคลากรของ กกท. ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการองค์ความรู้และการจัดการนวัตกรรมภายในองค์กร โดยเฉพาะเพื่อให้บุคลากร กกท. ทั้งส่วนภูมิภาคและส่วนกลาง ได้มีเวทีในการถ่ายทอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และมีส่วนร่วมในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ ต่อยอดองค์ความรู้ให้เกิดเป็นนวัตกรรมที่สร้างคุณค่า อันจะนำไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่ยั่งยืน โดยสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ต่อยอดไปสู่การสร้างนวัตกรรมอีกด้วย

"กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ SAT KM & IM Sharing Day จัดเป็นประจำทุกปี และยังมีการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการจัดการความรู้นวัตกรรม ให้แก่นักจัดการความรู้ (KM Facilitator) และบุคลากรจากฝ่ายและสำนักต่าง ๆ ของ กกท. อีกทั้ง ยังมีกิจกรรมการประกวดด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม ในหัวข้อ “KnowHow2Wow : จากความรู้สู่ความว้าว... สร้างสรรค์นวัตกรรมทุกภาคส่วน” โดยบุคลากร กกท. ได้ให้ความสนใจและเข้าร่วมประกวดโครงการเป็นจำนวนมาก และได้มีการประกาศผลผู้ชนะที่นำองค์ความรู้ ด้าน KM & IM เข้าร่วมประกวดเป็นโครงการที่น่าสนใจมากมาย โดยประเภทที่ 1 : โครงการแนวคิด (Conceptual Project) รางวัลชนะเลิศ คือโครงการ SATbot เจ้าหุ่นยนต์ผู้ช่วยในบ้าน กกท. (The SATbot Assistant ; TSA), ประเภทที่ 2 : โครงการที่กำลังดำเนินการหรือดำเนินการแล้วเสร็จ (Ongoing/Completed Project) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โครงการแคทตาล็อกกีฬา SAT Sports Catalog (SATalog) และประเภทสุดท้าย การประกวดผลงานภายใต้โครงการเรียนรู้ด้วยตนเอง Self-Learning/E-Learning สำหรับพนักงาน กกท. ระดับ 3 - 6 โดยรางวัลชนะเลิศ ระดับ 5 - 6 ได้แก่ ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กับการยกระดับการให้บริการด้านเวชศาสตร์การกีฬา และรางวัลชนะเลิศ ระดับ 3 - 4 ได้แก่ ฝ่ายตรวจสอบภายใน เรื่อง Data Storytelling and Visualization" 

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาองค์กรไปสู่ความยั่งยืน การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ภายในและภายนอกจากทุกภาคส่วนที่จะช่วยให้เกิดการต่อยอดสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างคุณค่าให้กับการกีฬาของประเทศ โดย กกท. ได้มีแนวทางผลักดันโครงการและแนวคิดที่ได้จากการประกวด SAT KM & IM Sharing Day 2567 ที่ผ่านมา ให้เกิดการนำไปสู่การปฏิบัติและปรับใช้ในส่วนงานต่าง ๆ ได้จริง ดั่งคำที่ว่า “องค์ความรู้คือพลัง นวัตกรรมคืออนาคต” มุ่งมั่น สร้างสรรค์ กกท. ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่ยั่งยืน เพื่อพัฒนาการกีฬาสู่ระดับสากล

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport