“3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ระเบิดศึกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 อย่างยิ่งใหญ่!

“3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ระเบิดศึกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 อย่างยิ่งใหญ่!
ดึงนักบาสชั้นนำระดับโลกลงประชันฝีมือ พร้อมดึง “BNK48” ร่วมเปิดฤดูกาลแข่งขันในรูปแบบ “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ตั้งเป้าควอลิฟายสู่โอลิมปิก ปารีส เปิดสนามแข่งขันรอบแรก เริ่มเสาร์ที่ 5 พ.ย.นี้ ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

          แฟนๆ ยัดห่วงเตรียมระเบิดความมันส์ไปกับศึก "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" ลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทยเพียงลีกเดียวที่ได้รับการรับรองจาก "ฟีบ้า" ซึ่งนักกีฬาทีมชายทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับคะแนน FIBA Points จากการแข่งครั้งนี้ มากกว่าลีกอื่นๆในประเทศไทยถึง 10 เท่า! ทำให้การคว้าโควต้า เส้นทางสู่โอลิมปิกอยู่ใกล้แค่เอื้อม

           โดย 8 ทีมชูตหนุ่ม กับ 6 ทีมแม่นห่วงสาว เตรียมลงวาดลวดลาย ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดเป็นการผสมผสานระหว่างมือชูตชั้นนำของประเทศไทยบวกกับจอมแม่นดีกรีระดับโลก พร้อมสนุกกับการแข่งขันในรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" สาวก "บีเอ็นเค 48" เตรียมกรี๊ด! ในวันเปิดการแข่งขันวันแรก พร้อมระเบิดความมันส์ไปด้วยกันทุกวันเสาร์ตั้งแต่ 5 พ.ย. - 5 ธ.ค. นี้ ที่ เซ็นทรัล เวิลด์, ลานคนเมือง เสาชิงช้า และสยามสแควร์

           มร.โยชิยะ คาโต้ ประธาน บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมด้วย พลเอก มังกร โกสินทรเสนีย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด และผู้แทนภาครัฐ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 รายการ "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" 

           มร.โยชิยะ คาโต้ กล่าวว่า บริษัท วายเคบีเค ไทยแลนด์ ร่วมกับ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย , กรุงเทพมหานคร และ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน บาสเกตบอลลีกอาชีพ 3x3 รายการ "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" รายการใหญ่สุดในเมืองไทย ที่ได้รับการรับรองจาก "ฟีบ้า" เพียงลีกเดียว เตรียมจัดการแข่งขันในรูปแบบ “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ถือเป็นครั้งแรกในวงการบาสเกตบอลไทย ทั้งนี้เพื่อสร้างกระแส และบรรยากาศการแข่งขันให้สนุก ตื่นเต้น น่าสนใจ ให้คนไทยได้มีโอกาสได้รู้จัก “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” มากขึ้น หวังว่าการจัดแข่งขันและกิจกรรมต่างๆจะช่วยสร้างและพัฒนานักกีฬาบาสเกตบอลไทยไปสู่ระดับโลกโอลิมปิก ปารีส ได้

           ด้านนายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท วายเคบีเค ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นผู้จัดบาสเกตบอล 3x3 ภายใต้ชื่อรายการ “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” เป็นหนึ่งรายการใหญ่ ของบาสเกตบอล 3x3 ซึ่งมีความสำคัญและเป็นที่นิยมมากในระดับโลกและที่สำคัญคือ บาส 3x3 ได้มีการบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่โตเกียวเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ดังนั้นในฐานะของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือในการจัดแข่งขันรายการนี้ในประเทศไทย ทำให้นักกีฬาบาสเกตบอลไทย ได้ประโยชน์ในด้านรายได้และประสบการณ์จากการแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือและที่สำคัญจะได้คะแนนในการจัดการแข่งขันเพื่อเป็นการเพิ่มคะแนนแรงกิ้งอันดับโลก มุ่งสู่การควอลิฟาย คว้าโควต้าไปโอลิมปิก ที่ปารีส ให้ได้

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 รายการ "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" ถือเป็นลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทยเพียงลีกเดียว ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้า ดังนั้นมาตรฐานทุกอย่างในรายการนี้จึงอยู่ในขั้นระดับโลก อาทิ พื้นสนามแข่งขันใช้มาตรฐานเดียวกับการแข่งขันระดับโอลิมปิกเกมส์

           ในส่วนของทีมเข้าร่วมการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น ทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม เป็นการผสมผสานกันระหว่าง นักบาสเกตบอลสัญชาติไทยและนักบาสเกตบอลนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของโลก โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาไทย จากบรรดานักบาสฯแนวหน้าของประเทศที่สนใจสมัครเข้าร่วมจำนวนกว่า 100 คน โดยได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน จากโค้ชชาวต่างชาติ นำมารวมทีมกับนักบาสฯ 3x3 จาก ต่างประเทศ ซึ่งมีมาเข้าร่วมทั้งหมด 9 ประเทศ โดยล้วนมีดีกรีระดับโลก นำมาโดยนักกีฬาจากประเทศชั้นนำอย่าง สเปน และ โครเอเชีย

           รายชื่อทีมทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขัน "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" ประกอบด้วย ทีมชาย 8 ทีม ได้แก่ ธนบุรี วอริเออร์ส, สาทร เซนต์ส, วัฒนา ซูส, พระนคร เลเจนด์ส, ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์, อุดรธานี ไจแอนต์ส, เชียงใหม่ แคสเทิลส์ และ ภูเก็ต ชาร์คส์, ทีมหญิง 6 ทีม ได้แก่ ธนบุรี วีนัส, มหานคร แองเจิ้ลส์, เชียงใหม่ โรเซส, ภูเก็ต ดอลฟินส์, ชลบุรี เมอร์เมดส์ และ อุดรธานี แพนเธอร์ส

สถานที่จัดการแข่งขัน รอบแรก วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. - 20.00 น. แข่งขันที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์, รอบ 2-3-4 วันเสาร์ที่ 12, 19, 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. - 20.00 น. แข่งขันที่ ลานคนเมือง เสาชิงช้า และ รอบชิงชนะเลิศ วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 9.40 น.-16.00 น. แข่งขันที่สยามสแควร์

           นอกจากนี้การแข่งขัน "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" ยังเอาใจแฟนๆ กีฬาด้วยการจัดการชิงชัยในรูปแบบของสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งนอกจากผู้ชมจะสนุกสุดมันส์กับการแข่งขันแล้วยังสามารถร่วมสนุกไปกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ เช่น ดีเจชื่อดังที่จะมาเปิดเพลง เพิ่มความมันส์ตลอดการแข่งขัน, การเต้นเบรกแด๊นซ์ ของเหล่านักเต้นมืออาชีพ ตลอดจนมีเกมชิงรางวัลระหว่างการแข่งขันอีกด้วย พร้อมด้วยไฮไลต์สำคัญในวันออกสตาร์ตการแข่งขันวันแรก เตรียมพบกับศิลปินไอดอลสุดน่ารักขวัญใจชาวไทยและนานาชาติอย่าง "บีเอ็นเค 48"

           ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้แบบใกล้ชิดติดขอบสนามฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY ทุกเกมการแข่งขันจำนวนทั้งหมด 94 เกม โดยมีกล้องที่คอยถ่ายทอดช็อตเด็ดๆ ให้ทุกท่านไม่พลาดถึง 6 ตัว ข้างสนาม ได้เห็นทุกลีลา ความสามารถ ช็อตเด็ด โดนใจ ของนักบาส

           ขอเชิญแฟนๆ บาสเกตบอลร่วมชมและเชียร์ผ่านทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY, Siamsport Facebook, 3BL Thailand Facebook, 3BL Thailand Youtube ได้ทุกแม็ทซ์ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/3BLThailand

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport