เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับเข้าพบรมว.วัฒนธรรม ยื่นนโยบายส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับเข้าพบรมว.วัฒนธรรม ยื่นนโยบายส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน
ที่กระทรวงวัฒนธรรม เขตห้วยขวาง กรุงเทพ นายประศม สุขแสวง ประธานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับพร้อมด้วยสมาชิกที่เป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุบนท้องถนนจำนวน 10 คนได้เดินทางเข้าพบนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อยื่นข้อเสนอให้กระทรวงวัฒนธรรมได้พิจารณานโยบายการขับเคลื่อนวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

"โดยเฉพาะพฤติกรรมเสี่ยง 2 พฤติกรรมที่เป็นปัญหาจนกลายเป็นวัฒนธรรมความไม่ปลอดภัยในประเทศไทยและถูกต่างชาตินำไปเป็นประเด็นสื่อสารจนก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี คือการไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ตรงกันข้ามคนที่มีน้ำใจหยุดรถให้คนข้ามทางม้าลายกับถูกบีบแตรไล่หรือถูกชนท้าย และการไม่จัดหาหมวกกันน็อกสวมใส่ให้บุตรหลานเมื่อนำบุตรหลานนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ถือเป็นการปลูกฝังวัฒนธรรมอันตรายให้กับอนาคตของชาติ  เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับจึงเดินทางมายื่นข้อเสนอนโยบายส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้กับนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้พิจารณา"

นายประศม สุขแสวง ประธานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ เปิดเผยว่า "พวกตนเป็นเหยื่อของความไม่มีวัฒนธรรมความปลอดภัยบนท้องถนนไม่ใช่เพราะพวกตนมีเวรมีกรรมสมาชิกของเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับหลายคนไม่ได้กระทำผิดกฎจราจรเลย จอดรถติดไฟแดงอยู่ดีๆถูกคนเมาแล้วขับชนจนพิการ หลายคนถูกชนพิการขณะข้ามทางม้าลายนโยบายอื่นๆรัฐบาลยังให้ความสำคัญแต่การสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนเป็นการสร้างพื้นฐานของชาติที่เข้มแข็ง สามารถจะลดการเสียชีวิต การบาดเจ็บ ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งความปลอดภัยมีวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามและมีวัฒนธรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัยไม่ใช่เป็นประเทศที่อันตรายจนสถานทูตหลายประเทศต้องออกคำเตือนว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีถนนอันตรายที่สุดของโลก ให้ระมัดระวังเมื่อเดินทางมา"

ประธานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ กล่าวปิดท้ายว่า "พวกเราจึงหวังจะเห็นกระทรวงวัฒนธรรมเป็นกระทรวงยุคใหม่ไม่ได้เน้นเรื่องวัฒนธรรมความสวยงามเพียงอย่างเดียวแต่ต้องเน้นสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในสังคมด้วย"

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport