เบอร์ลินมาราธอนต้องจารึก! ทิกิสต์ อัสเซฟา นักกีฬาอาดิดาสสร้างประวัติศาสตร์โลกบทใหม่

จากผลการแข่งขันเบอร์ลินมาราธอนวันก่อน ทำให้ ทิกิสต์ อัสเซฟา (Tigist Assefa) กลายเป็นนักวิ่งมาราธอนหญิงที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา กับชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ด้วยการบันทึกสถิติใหม่ของโลกที่เวลา 2:11:53 ชั่วโมง อีกทั้งเธอยังสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์พร้อมกับทำลายสถิติเดิมกว่า 2 นาที กับ ADIZERO Adios Pro Evo 1 รองเท้าวิ่งทำความเร็วรุ่นล่าสุดจากอาดิดาส

สำหรับ ADIZERO Adios Pro Evo 1 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ได้ผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นในห้องปฏิบัติการเพื่อให้เกิดเป็นรองเท้าที่สามารถพลิกโฉมการกำหนดฟอร์มการวิ่ง (Running Economy) ซึ่งการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ของทิกิสต์แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของนักกีฬาอาดิดาสเมื่อได้สวมรองเท้าที่เป็นตัวกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรม โดยก่อนหน้านี้ ปาเรส เจปเชียร์เชียร์ (Pares Jepchirchir) ก็ได้คว้าชัยบนถนนนิวคาสเซิล พร้อมปฏิวัติการแข่งขันการวิ่งสายถนนกับผลงานอันแสนโดดเด่น ในการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนรายการใหญ่ที่สุดของโลก จนเกิดเป็นสองประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรองเท้าวิ่งที่เบาที่สุดและเร็วที่สุดของอาดิดาส ซึ่งสถิติดังกล่าวจะไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะในการแข่งขันมาราธอนหลักของโลกรายการอื่นๆ ประจำฤดูกาลนี้รวมถึงนิวยอร์กมาราธอนที่กำลังจะมาถึง เหล่านักกีฬาของอาดิดาสก็จะสวมใส่สุดยอดรองเท้าวิ่งคู่นี้ลงสนามด้วยเช่นกัน

ทิกิสต์ อัสเซฟา ให้สัมภาษณ์ถึงการจารึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ว่า "การแข่งขันเบอร์ลินมาราธอนมีความหมายกับฉันมาก และหลังจากที่ได้คว้าชัยชนะในปีที่แล้ว ฉันได้เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีเพื่อการแข่งขันในวันนี้ โดยฉันได้ฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาเพื่อให้ฉันวิ่งได้เร็วที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ ซึ่งฉันต้องขอขอบคุณทุกแรงเชียร์จากมวลชนตลอดเส้นทางการแข่งขัน รวมถึงพันธมิตรคนสำคัญอย่างอาดิดาสที่ได้มอบ ADIZERO Adios Pro Evo 1 รองเท้าแข่งขันที่เบาที่สุด ซึ่งช่วยเพิ่มพลังให้ฉันในทุกย่างก้าวและทำให้ฉันสามารถบันทึกสถิติโลกครั้งใหม่ได้สำเร็จ มันเป็นความสุขที่เปี่ยมล้นจริงๆ"

อัลแบร์โต อุนชินี มังกาเนลลี (Alberto Uncini Manganeli) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์รองเท้าวิ่ง และการเสริมสร้างความน่าเชื่อถือด้านกีฬา (Running & Credibility Sports) ของอาดิดาส กล่าวว่า "พวกเราขอแสดงความยินดีกับทิกิสต์กับความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์นี้ การได้เห็นเธอทำลายสถิติโลกด้วยรองเท้า ADIZERO Adios Pro Evo 1 ทำให้เราตื่นเต้นจนเกินบรรยายเลยทีเดียว โดยพวกเราชาวอาดิดาสเกิดมาพร้อมกับความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะเป็นผู้ชนะ และรองเท้าคู่นี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามอันไม่มีที่สิ้นสุดของเราในการรังสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้กับนักกีฬา เพื่อผลักดันขอบเขตของความเป็นไปได้ในการช่วยให้เหล่านักกีฬาวิ่งได้เร็วกว่าที่เคยวิ่งมา และการที่ทิกิสต์ยืนอยู่บนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวันนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงผลลัพธ์ของความทุ่มเท ความเชื่อมั่น และความเพียรพยายามเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี"

นอกจากการที่ทิกิสต์สามารถป้องกันแชมป์เบอร์ลินมาราธอนได้สำเร็จ เธอยังได้แสดงให้เห็นว่าเธอคือนักวิ่งมาราธอนหญิงที่ดีที่สุดในโลกตัวจริง ด้วยการเอาชนะการแข่งขันรายการนี้สองครั้งติดต่อกัน โดยปีก่อนเธอทำเวลาอยู่ที่ 2:15:37 ชั่วโมง และถูกบันทึกว่าเป็นนักวิ่งมาราธอนหญิงที่วิ่งเร็วอันดับสามของโลก แต่สำหรับในปีนี้เธอได้ทำลายสถิติโลกและบันทึกเวลาใหม่ของเธอได้อย่างไม่น่าเชื่อด้วยเวลาที่เร็วกว่าเดิมถึง 2 นาที 11 วินาที

นอกจากนี้ ชีลา ชิปคิรุย (Sheila Chepkirui) ยังได้ขึ้นโพเดียมด้วยรองเท้า ADIZERO Adios Pro Evo 1 ด้วยเช่นกัน กับการจบอันดับที่สองด้วยเวลา 2:17:49 ชั่วโมง ซึ่งเธอเคยคว้าชัยในการแข่งขันเบอร์ลินฮาล์ฟมาราธอนเมื่อปีที่แล้วด้วยเวลา 65:02 นาที


 ติดตามข่าวสารรองเท้าวิ่งตระกูล ADIZERO ได้ที่ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/adidasTH และแฮชแท็ก #ADIZERO #adidasThailand และ @adidasrunning

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport