"อุดรธานี"ชวนร่วมงาน"ชื่นอุรา-น่าสบาย"เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย"13-16 เม.ย.นี้

"อุดรธานี"ชวนร่วมงาน"ชื่นอุรา-น่าสบาย"เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย"13-16 เม.ย.นี้
ก้าวสู่ปีที่ 8 ของมหกรรมสงกรานต์พร้อมสืบสานประเพณีดีงามต้อนรับปีใหม่ไทย กับงาน "Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย" ที่เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการพร้อมกันทั้ง 4 ภาค ใน 6 จังหวัดหลักของประเทศไทย ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ด้วยการผสานความร่วมมือขับเคลื่อนการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน ในทุกมิติจากหลายภาคส่วน

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นหัวเรือใหญ่และผู้สนับสนุนหลัก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม เครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน และชุมชนแต่ละท้องถิ่น เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมตามแบบแผนประเพณีอันดีงามของไทย ที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ สัมผัสกับมนต์เสน่ห์แห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมของอัตลักษณ์พื้นถิ่นสู่การเป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ที่นอกจากจะเป็นการ "บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก" ยังเป็นการต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้แก่ชุมชนและประเทศ สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ  

ล่าสุดเตรียมตั้ง บริษัท สายน้ำแห่งวัฒนธรรม จำกัด เป็นหลักขับเคลื่อนผลักดันกิจกรรมให้เป็นกิจการวิสาหกิจเพื่อชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยในปีนี้ "Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย" ยังคงจัดเต็มไฮไลท์กิจกรรมที่น่าสนใจในแต่ละพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมที่มีความหลากหลาย และความเป็นอัตลักษณ์ประจำพื้นถิ่น ที่จะจัดขึ้นพร้อมกันทุกพื้นที่ 4 ภาค 6 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2566 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น ณ วัดไชยศรี ส่วนของจังหวัดอุดรธานี จัดขึ้น ณ วัดสระแก้ว และลานวัฒนธรรมมรดกโลกบ้านเชียง 

ได้รับเกียรติจากคุณอำนาจ ผการัตน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยคุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พันตรี สุเมธ คำพิมาน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเชียง และแขกผู้มีเกียรติ มาร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณี ด้วยการทำบุญตักบาตรรับสิริมงคลในปีใหม่ไทย ณ วัดสระแก้ว ศูนย์กลางของชุมชน อีกทั้งยังมีการรดน้ำขอพรพ่อใหญ่-แม่ใหญ่ไทยพวนบ้านเชียง ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน พร้อมร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปในขบวนแห่ทางวัฒนธรรมที่อัญเชิญพระพุทธรูปประจำท้องถิ่นของชาวอุดรธานีมาให้ผู้คนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำ และสักการะบูชา เพื่อสิริมงคลในปีใหม่ไทย 2566 ร่วมชื่นอุรา..กับ ชุมชน ยลวิถี เมืองแห่งมรดกโลก สบายจิต สบายใจ รับบุญปีใหม่ ในเทศกาลสงกรานต์ 

นอกจากนี้ "Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย" ยังจัดกิจกรรมพร้อมกันทุกพื้นที่ 4 ภาค 6 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ในภาคกลาง จัดที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร / ภาคเหนือ จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ บ้านโบราณเชียงใหม่ ถนนเจริญประเทศ และจังหวัดลำพูน ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร / ภาคใต้ จัดที่จังหวัดภูเก็ต ณ วัดไม้ขาว และ Phuket Old town 

ร่วมสืบสานประเพณี และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อม "บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก" กับเทศกาล "Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย" ครั้งที่ 8 สนุกอย่างดีงาม ก้าวข้ามปีใหม่ไทย "ชื่นอุรา น่าสบาย" ไปพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน นี้ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: Water Festival Thailand

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport