GAC AION เข้าร่วมงาน "Digital Korat: The Future Starts Now" ผนึกกำลัง ราชมงคลอีสาน เปิดศูนย์ Training Center แห่งแรกในประเทศไทย

GAC AION เข้าร่วมงาน "Digital Korat: The Future Starts Now" ผนึกกำลัง ราชมงคลอีสาน  เปิดศูนย์ Training Center แห่งแรกในประเทศไทย
GAC AION ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดศูนย์ Training Center แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ ซึ่งงานเปิดตัวได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าชมบูธ AION โดยมี Mr. Huinan Gu ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีเอซี ไอออน นิว เอ็นเนอร์ยี ออโต้โมบิล จำกัด และ Mr. Sun Wei ประธานกรรมการ บริษัท เชเลิฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น กรุ๊ป จำกัด ให้การต้อนรับ

ภายในงาน “Digital Korat: The Future Starts Now โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต มีการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการขับเคลื่อนและพัฒนาดิจิทัล รวมถึงแรงงานดิจิทัลในจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) รวมถึง รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมเป็นสักขีพยาน


นาย โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวว่า การเปิดหลักสูตรยานยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นโครงการที่สำคัญของสถาบันกาณศึกษา และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับ GAC AION และ CHELOVE International Education Group ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยนาย ประเสริฐ จันทรเรืองทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ได้ออกมายกย่องความร่วมมือสี่ฝ่ายนี้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าความแข็งแกร่งทางเทคโนโลยีและทรัพยากรในห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์แบบของ GAC AION จะกลายเป็นรูปแบบหลักสูตรที่ยอดเยี่ยมสำหรับฐานการฝึกอบรม นักศึกษาและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง โดยในอนาคต GAC AION จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย และมีความตั้งใจที่จะขยายโมเดลนี้ไปทั่วประเทศ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ยังได้แสดงความคาดหวังให้ทั้ง 4 ฝ่ายร่วมมือกันสร้างฐานในการสร้างหลักสูตรที่จะช่วยพลักดันบุคลากรในประเทศ ให้สอดรับกับความต้องการของแรงงานในประเทศ

ทั้งนี้ AION ได้เข้าร่วมงาน “Digital Korat: The Future Starts Now โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ซึ่งจัดขึ้น ณ หอประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และออกบูธจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่น อาทิ เอสยูวีไฟฟ้า AION Y Plus Premium รวมถึงเอสยูวีระดับพรีเมียม    Hyper HT และรถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าสุดล้ำ Hyper SSR พร้อมโชว์นวัตกรรมแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดของ GAC AION อย่าง AEP Platform 3.0 โดยได้รับเกียรติจาก ท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) รวมถึง อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เข้ามาเยี่ยมชมรถยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรมของ GAC AION ที่จัดแสดงภายในบูธอีกด้วย


ในอนาคต GAC AION จะมีการร่วมมือกับ บริษัท จีไอ นิว เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด และ บริษัท เชเลิฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น กรุ๊ป จำกัด เพื่อเปิดศูนย์ Training Center ในมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย เพิ่มอีกหลายแห่ง เพื่อสร้างบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ก่อให้เกิดอาชีพ การจ้างงาน และนวัตกรรมใหม่ ๆ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นแนวคิดที่ของ GAC AION ที่มีความตั้งใจที่จะร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นของประเทศ


สำหรับลูกค้าที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า AION รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก สามารถเข้าไปทดลองขับได้ที่ศูนย์บริการ AION ทั่วประเทศ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

Website : https://www.aionauto.com/

Facebook : https://www.facebook.com/AIONthailand

Instagram : https://www.instagram.com/aion_thailand/

X (Twitter) : https://x.com/AION_TH

Tiktok : https://www.tiktok.com/@aion_thailand

เลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เลือกแพลตฟอร์ม EV AION  


Website : https://www.aionauto.com/

Facebook : https://www.facebook.com/AIONthailand

Instagram : https://www.instagram.com/aion_thailand/

X (Twitter) : https://x.com/AION_TH

Tiktok : https://www.tiktok.com/@aion_thailand


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X