ดร.รัศมี นำทีมเตะนัดพิเศษ "น้ำใจน้องพี่สีชมพู" มอบเงินช่วยจามจุรี ยูไนเต็ด

ดร.รัศมี นำทีมเตะนัดพิเศษ "น้ำใจน้องพี่สีชมพู" มอบเงินช่วยจามจุรี ยูไนเต็ด
ยามพวกพ้องน้องพี่ต้องการความช่วยเหลือ น้ำใจน้องพี่สีชมพู ไม่เคยเหือดหาย แม้ว่าบางสิ่งบางอย่างอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับบางคน แต่ก็อาจเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับบางคนก็ได้ สิ่งเหล่านี้ชาวนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีให้แก่สถาบัน หรือพี่ๆ น้องๆ ร่วมสถาบันเสมอ

เฉกเช่นกลุ่มฟุตบอลของบรรดานิสิตเก่าจุฬาฯ จากหลากหลายคณะที่รวมตัวกันตั้งกลุ่มทีมฟุตบอล ทั้งในนามศิษย์เก่าคณะบ้าง ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยบ้าง ซึ่งก็มีหลายกลุ่ม รวมทั้งกลุ่มที่รวบรวมกันไปเล่นในนาม ทีมจามจุรีโรย หรือชมรมนิสิตเก่าจุฬาฯ นั่นเอง 

หลังจากทราบปัญหาว่า ทีมฟุตบอลจามจุรี ยูไนเต็ด ที่ส่งแข่งฟุตบอลลีก T3 ที่จัดในนามสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยใช้นิสิตจุฬาฯ เป็นหลักในการลงเล่น และสตาฟฟ์ผู้ทำทีมก็ล้วนเป็นนิสิตเก่าจุฬาฯ ยังไม่มีงบประมาณในการทำทีมส่งแข่ง ติดปัญหาเบิกงบจากสำนักงานฯ ของจุฬาฯ ยังไม่ได้ เนื่องจากคณะผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชุดใหม่ ยังไม่มีคำสั่งโปรดเกล้าฯ อย่างเป็นทางการลงมา แต่การแข่งขันฟุตบอลได้ดำเนินขึ้นมาแล้ว

ครั้นจะไปของบสนับสนุนจากสปอนเซอร์จากศิษย์เก่าจุฬาฯ ที่มีมากมายที่ประสบความสำเร็จในด้านทำธุรกิจ แต่หลายรายที่รู้จักกันดีก็เคยให้ความช่วยเหลือมาบ้างแล้วในช่วงหลายปีกก่อน กลุ่มคณาจารย์และศิษย์เก่าที่มีใจรักฟุตบอลหลายท่านก็ช่วยอุ้มชูหมดเงินไปก็ไม่น้อย จะพึ่งพากลุ่มเดิมตลอดไปก็มีความเกรงใจกันอยู่ ทางทีมงานเลยต้องกัดฟันทำทีมแบบเท่าที่ทำได้

จนกระทั่งความเดือดร้อนนี้ไปถึงหู "ด็อกเตอร์หมี" ดร.รัศมี ศรีสุนทร รุ่นพี่รัฐศาสตร์ สิงห์ดำ รุ่น 37 ที่ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจ และมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมนิสิตเก่าหอพักจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นนักฟุตบอลสิงห์ดำ รวมทั้งเล่นกับทีมจามจุรี-โรยอยู่ประจำจึงให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ทีมจามจุรี ยูไนเต็ด ไปสู้ศึก T3 จำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) นอกจากนั้น ยังจะรวบรวมพรรคพวกมาร่วมอัดฉีดทีมเพิ่มเติม หากนักเตะรุ่นน้องสายเลือดสีชมพู ติด 1 ใน 5 ของลีกจะเพิ่มเงินให้แก่ทีมอีก 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาท) อีกด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มนักฟุตบอลนิสิตเก่าจุฬาฯ หรือ จามจุรีโรย กลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง นำโดย "พี่ดวล" ประวิทย์ ด่าน-กิตติกุล สิงห์ดำรุ่นเก๋า มีแนวคิดจัดเตะฟุตบอลนัดพิเศษ เป็นเกียรติแก่ "ด็อกเตอร์หมี" ดร.รัศมี ศรีสุนทร ที่ยื่น ไมตรีมอบเงิน เป็นน้ำใจน้องพี่สีชมพู มาช่วยน้องในการส่งทีมแข่งขันเป็นศักดิ์เป็นศรีแก่ชาวจุฬาฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2567 ที่สนามฟุตบอลกรีน-ฟิลด์ ซอยมัยลาภ โดยมีทีมสยามกีฬา-สตาร์ซอคเก้อร์ มาเป็นคู่แข่งขันนัดพิเศษครั้งนี้ พบกับทีมจามจุรีโรย

สำหรับทีมจามจุรีโรย ที่มารวมน้ำใจเตะฟุตบอลเพื่อเป็นเกียรติแก่น้ำใจของ ดร.รัศมี ศรีสุนทร ที่นำทัพลงสนามเอง พร้อม "พี่ดวล" ประวิทย์ ด่านกิตติกุล แล้ว ยังประกอบไปด้วย "พี่โด๊ะ" เรืองฤทธิ์ กรมเกลี้ยง, "พี่พงษ์" พงษ์เทพ ลอยประเสริฐ, "พี่เบิ้ม" การุณ นาคสวัสดิ์, พรศักดิ์ นากชื่น, สุเทพ แสงนัทที, พงษ์พันธุ์ อภิชาติโชติ, มหดล ศรีชัยศักดิ์, วีระ คชภักดี, นพ.อิสรพงศ์ ทรัพย์ชวโรจน์, นที พิบูลย์วรกุล, มนตรี อยู่ประยงค์, ณัฐวุฒิ ประเทืองศิลป์, วรพงษ์ เกียรติดำรงค์วงศ์, ถาวร วัฒนสิริสุข, รวิศ รังศิคุต, สมพล บ่างวิรุฬห์รักษ์, สุภร ดีพันธ์ ฯลฯ

ทั้งนี้ มี อดุลย์ ลือกิจนา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจามจุรี ยูไนเต็ด มาร่วมเล่นและเป็นตัวแทนรับมอบเงิน ซึ่งนอกเหนือจาก ดร.รัศมี ศรีสุนทร จะมอบให้เบื้องต้น 50,000 บาทแล้ว ทางพี่ๆ ทีมจามจุรีโรยที่มาร่วมเล่นฟุตบอลในครั้งนี้ ยังมอบเงินสมทบจากการลงขันที่หักจากค่าใช้จ่ายสนาม และจากการประมูลเสื้อวอร์มทีมจามจุรี ยูไนเต็ด หลายตัว ที่ โค้ชอดุลย์ ลือกิจนา นำมาประมูลด้วย

แม้ว่าการรวบรวมเงินช่วยเหลือน้องๆ นักฟุตบอลทีมจามจุรี ยูไนเต็ด อาจจะไม่ใช่ตัวเงินมากมายนักสำหรับหลายๆ คน แต่นี่คือหนึ่งในน้ำใจที่ดูเหมือนจะเล็กน้อย แต่ก็ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของบางคน เป็น "น้ำใจน้องพี่สีชมพู" ที่ไม่เคยเหือดหายไปจากนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเลย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport