ธนบุรี ยูไนเต็ด ประกาศตัวล่าตั๋วชปล.ไทยลีก 3 ตะวันตก 2024-25

ธนบุรี ยูไนเต็ด ประกาศตัวล่าตั๋วชปล.ไทยลีก 3 ตะวันตก 2024-25
"ม้าศึกฝั่งธน" ธนบุรี ยูไนเต็ด เปิดตัวสโมสรสู้ฤดูกาล 2024-25 อย่างเป็นทางการ ประกาศตัวขอล่าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก ในศึกไทยลีก 3 โซนภาคตะวันตก

ความเคลื่อนไหวของทีม "ม้าศึกฝั่งธน" ธนบุรี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ในศึกไทยลีก 3 โซนภาคกรุงเทพฯ ซีซั่นที่แล้ว 2023-24 ที่พลาดตั๋วเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการตามหลังทีมที่ได้ไปแค่ 1 คะแนน ซึ่งในฤดูกาลใหม่ "ม้าศึกฝั่งธน"ธนบุรี ยูไนเต็ด ได้ถูกย้ายโซนไปอยู่ในศึกไทยลีก 3 โซนภาคตะวันตก 2024-25 

โดยล่าสุดสโมสรได้มีการเปิดตัวทีมอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.บัญชา เกิดมณี ประธานสโมสรธนบุรี ยูไนเต็ด พร้อมด้วย คณบดี แย้มชุติ ผู้จัดการทีม ร่วมถึงผู้สนับสนุนทีม ประกอบด้วย มร.เช โรบินสันต์ ประธานบริษัท SAWADEE TRANSLATIONS , พันเอก ดร.ยรรยง ภัทรเลาหะ แห่ง บริษัท อุตสาหกรรมท่อน้ำไทย จำกัด รวมถึง บริษัท EGO SPORT THAILAND , บริษัท กวงเซ่งหลี จำกัด และ ภัตตาคารเล่งหงษ์ , บริษัท ซีฟู๊ด แลนด์ , บริษัท CARFAIR รวมถึง บริษัท สุเทพน้ำแข็ง 114 แก๊ส ฯลฯ ร่วมเปิดตัวสโมสรสู้ศึกฤดูกาล 2024-25 อย่างเป็นทางการ 

มร.เช โรบินสันต์ ประธานบริษัท SAWADEE TRANSLATIONS หนึ่งในผู้สนับสนุน ธนบุรี ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า "เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นของ SAWADEE TRANSLATIONS ในการมาจับมือกับ ธนบุรี ยูไนเต็ด สำหรับพันธกิจของ SAWADEE TRANSLATIONS เราให้การบริการที่โดดเด่น เรามีวิสัยทัศน์เดียวกันกับ ธนบุรี ยูไนเต็ด ถือเป็นการจับคู่ที่ลงตัวมากๆ และมีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนสโมสรนี้อย่างเป็นทางการ"

ด้าน พันเอก ดร.ยรรยง ภัทรเลาหะ แห่ง บริษัท อุตสาหกรรมท่อน้ำไทย จำกัด เปิดเผยว่า "เราดำเนินธุรกิจมากว่า 61 ปี ผมมีความสนิทกับท่าน ดร.บัญชา เกิดมณี ก็มาร่วมสนับสนุนกีฬาในครั้งนี้ ฤดูกาลแล้วเราพลาดเป้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกแค่ 1 คะแนน แต่ซีซั่นที่แล้วเราสามารถเอาชนะทีมแชมป์อย่าง บางกอก เอฟซี ได้ ส่วน บางกอก เอฟซี ไปชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ ถ้าเทียบเป็นตรรกะนั่นหมายความว่าเราเอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ด้วย แต่นั้นก็เป็นตรรกะที่ไม่ใช่ไม่มีทางเกิดขึ้นจริง ถ้าเรามีความพยายาม จากลีก 3 ก็ขยับขึ้นลีก 2 สู่ลีก 1 ซึ่งก็เป็นความหวังและเป้าหมายของสโมสร และได้ข่าวว่าในซีซั่นนี้การแข่งขันได้มีการย้ายโซนจากโซนกรุงเทพไปอยู่ในโซนตะวันตก ก็ไม่เป็นไร ผมบอกว่าถือเป็นการได้ไปเที่ยว ได้ไปกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ไปหัวหิน ไปเมืองกาญจน์ ฯลฯ ก็ดีครับ" 

ขณะที่ "เสี่ยดีน"คณบดี แย้มชุติ ผู้จัดการทีม ธนบุรี ยูไนเต็ด เผยว่า "ในฤดูกาลนี้ ธนบุรี ยูไนเต็ด ตั้งความหวังไว้ที่การลุ้นเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้ายให้ได้กับการติด 1 ใน 2 ของไทยลีก3โซนภาคตะวันตก ส่วนเรื่องที่การแข่งขันไทยลีก 3 ได้รับเงินสนับสนุนจาก ส.บอลฯ เพิ่มจากเดิมคือได้ทีมละ 1 ล้านบาท ถือเป็นเรื่องที่ดี จากฤดูกาลที่แล้วเราได้มาประมาณ 500,000 บาท ก็ถือว่าการได้เพิ่มจะช่วยให้แต่ละทีมสามารถพัฒนาศักยภาพการเงินได้ดีขึ้น เรื่องงบประมาณที่จะใช้จ่ายของฤดูกาลใหม่ทางสโมสรไม่ขอเปิดรายละเอียด แต่ยืนยันว่าเป็นยอดตัวเลขที่มากกว่าปีที่แล้ว และเราก็ยังเก็บผู้เล่นหลักในทีมให้อยู่ต่อรวมๆกว่า 80-90 เปอร์เซนต์ เพื่อเป้าหมายของเรากับการลุ้นเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้"

สำหรับโปรแกรมแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล ไทยลีก3 โซนภาคตะวันตก ฤดูกาล 2024-25 จะแข่งขันในสัปดาห์วันที่ 14-15 ก.ย.67 อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบ ธนบุรี ยูไนเต็ด โดยวันที่และสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการ ทาง ส.บอลฯ จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X