"โค้ชเศก" กุนซือกำแพงเพชรทำฟุตบอลเดือนนึงไม่ถึงแสน

"โค้ชเศก" กุนซือกำแพงเพชรทำฟุตบอลเดือนนึงไม่ถึงแสน
"โค้ชเศก" เศกสรร ศิริพงษ์ เผยงบทำทีมกำแพงเพชร เอฟซี ใช้ไม่ถึงเดือนละแสน อุดมการณ์คือพัฒนารากหญ้าให้เข้มแข็ง

จากสถานการณ์ของฟุตบอลไทยลีก3ที่อยู่ในช่วงเตรียมทีมปรีซีซั่น 2024-25 ซึ่งหลายๆทีมมีข่าวว่าได้เลิกทำฟุตบอล เพราะคนทำทีมไม่มีสตางค์ รวมถึงเงินสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ ส.บอลฯ จะมอบให้ ก็อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของคนทำทีมในยุคปัจจุบัน แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าทุกทีคใจะล้มหายตายจาก เลิกทำกันไป ยังมีตัวอย่างที่น่าสนใจให้คนวงการได้เรียนรู้ในการทำฟุตบอลอย่างถูกต้อง อาจจะใช้เงินไม่เยอะ แต่สิ่งที่ได้ คือการปั้นเด็กเข้าสู่เส้นทางอาชีพได้ในอนาคต 

เศกสรร ศิริพงษ์ หรือ "โค้ชเศก" ผู้ฝึกสอนสโมสร กำแพงเพชร เอฟซี ดีกรีโปรไลเซนต์ ทีม เก่าแก่ในศึกไทยลีก3โซนภาคเหนือ ที่ชี้แจงให้เห็นแล้วว่า ฟุตบอลไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ แต่ขอให้สร้างเด็กได้อย่างถูกต้อง เพื่อเข้าสู่สารบบลีกอาชีพในอนาคต โดย โค้ชเศก บอกว่า 

"T3แข่งกันยายน67-มีนาคม68 รวมเตรียมทีมด้วยประมาณ 8 เดือน (ทีมผม11เดือน) งบสนับสนุน 1 ล้านบาท เฉลี่ยได้เดือนละแสนกว่าบาท แต่ของผมใช้ไม่ถึงเดือนละแสน"

"ดำเนินการไปตามขั้นตอนและวิถีทางของเราขึ้นปีที่26 สำหรับการเป็นโค้ช อุดมการณ์คือพัฒนารากหญ้าให้เข้มแข็ง ให้ความรู้ ให้โอกาส ให้ค่าตอบแทนบ้างเล็กน้อย เป็นโรงเรียนและที่ฝึกงานสำหรับเด็กที่มุ่งมั่นจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ"


ที่มาของภาพ : เศกสรร ศิริพงษ์ (ผู้ฝึกสอนสโมสร กำแพงเพชร เอฟซี)
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X