นอร์ทกรุงเทพมองไทยลีก3แบ่งโซนใหม่มีแง่ดีแต่หลักการต้องชัดเจน

นอร์ทกรุงเทพมองไทยลีก3แบ่งโซนใหม่มีแง่ดีแต่หลักการต้องชัดเจน
รองประธานสโมสร นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี เผยการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ไทยลีก3น่าจะโอเคอยู่แล้ว แต่อยากให้มีความชัดเจนว่าใช้หลักการณ์ใดมาแบ่งโซน

จากกระแสข่าวของฟุตบอลไทยลีก3ฤดูกาล 2024-25 ที่มีข่าวว่าทาง ส.บอลฯ จะมีการปรับเปลี่ยนโซนใหม่ โดยจะตั้งโซนภาคกลางขึ้นมาใหม่แล้วเกลี่ยทีมจากโซนตะวันตก , โซนกรุงเทพและปริมณฑล เข้ามาอยู่ด้วยกัน รวมถึงจะแยกทีมในโซนกรุงเทพและปริมณฑลให้กระจายตัวออกไปอยู่กับโซนตะวันตก , โซนตะวันออก ตามรัศมีระยะทางความเป็นไปได้ ซึ่งแนวทางนี้ยังต้องรอให้ทาง ส.บอลฯ สรุปชัดเจนอีกครั้ง เช่นเดียวกับการแข่งขันในรอบแชมป์เปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้าย จะเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันใหม่ จาก 2 กลุ่มๆละ 6 ทีม มาเป็นการแข่งขันแบบ 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม นำเอาทีมแชมป์ของทั้ง 3 กลุ่ม และทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดทีมเดียวจาก 3 กลุ่ม ไปไขว้สายเล่นรอบรองต่อไป 

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถามความเห็นจากคนทำฟุตบอลไทยลีก3โซนกรุงเทพ อย่าง อ.ภูริพัฒน์ ประวัติรุ่งเรือง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหารและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ในฐานะรองประธานสโมสร นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี รองแชมป์โซนกรุงเทพฤดูกาลล่าสุดที่ถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันไทยลีก3ว่า

"ภาพรวมของการแข่งขันจริงๆผมก็อยากที่จะให้มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน ว่าทาง ส.บอลฯ จะเอาหลักเกณฑ์ใดมาใช้ในการแบ่งโซนทีม ซึ่งเรื่องนี้อาจจะไม่มีการหารือกับสโมสรสมาชิกมาก่อน ถ้าจะดีกว่านี้ก็คือถ้ามาคุยกันก่อน แต่ถ้าถามความเห็นส่วนตัวของผม ผมก็มองว่าในแง่ดีก็มี แต่ก็ขอดูแนวทางก่อน การเปลี่ยนรูปแบบใหม่มันก็น่าจะโอเคอยู่แล้ว แต่อยากให้มีความชัดเจนว่า จะใช้หลักการณ์ใดมาแบ่งโซน"

อ.ภูริพัฒน์ ประวัติรุ่งเรือง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหารและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ในฐานะรองประธานสโมสร นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี ยังเผยถึงความเห็นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะมีการเปลี่ยนรูปแบบว่า "รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าแข่งแบบกระชับก็เป็นเรื่องที่ดี ในมุมของคนทำทีมก็จะมองที่เรื่องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้สรุปว่าระยะเวลาจะเป็นช่วงไหน แต่ดูเหมือนว่า ระยะเวลารอบ ชปล. จะเพิ่มขึ้นด้วย ทีมก็อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทีมไทยลีก3ไม่ได้หนักที่เรื่องอื่นเลยครับ นอกจากเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทาง"


ที่มาของภาพ : นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport