"โค้ชเศก" เผยเหตุ "เสี่ย" จะเลิกทำทีมไทยลีก3

"โค้ชเศก" เผยเหตุ "เสี่ย" จะเลิกทำทีมไทยลีก3
"โค้ชเศก" โปรไลเซนต์กำแพงเพชร เอฟซี เปิดใจ ทำไมบรรดา "เสี่ยๆ" ถึงมีข่าวว่าจะเลิกทำทีมไทยลีก3 สาเหตุหลักเพราะ "โดนแฟนบอลด่าเยอะ" ระบุ ถ้าแฟนบอลเข้าใจฟุตบอลจริง ย่อมอดทนสนับสนุนทีมรักไปได้เรื่อยๆ เปรียบเทียบ ทำไม คริสตัล พาเลซ ไม่ทุ่มเงินเท่า แมนซิตี้ ถ้าหากทุ่มเท่ากันจริง เชื่อว่าปีต่อไป คริสตัล พาเลซ ก็ยุบทีมแน่นอน

จากข่าวที่มีบรรดาผู้บริหารทีมในไทยลีก3หลายสโมสรมีข่าวลือว่าจะเลิกทำทีมในฤดูกาลใหม่ 2024-25 ด้วยเหตุผลส่วนตัวต่างๆมากมาย ล่าสุดทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถามความเห็น "โค้ชเศก" เศกสรร ศิริพงษ์ กุนซือโปรไลเซนต์ของทีมกำแพงเพชร เอฟซี ในศึกไทยลีก3 โซนภาคเหนือ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมเก่าแก่ที่อยู่กับวงการลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 มาตั้งแต่แรกในปี 2009

โค้ชเศก ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ ว่า "เขาอยากทำเหมือนเดิมนั่นแหละครับ เขาจริงใจอยากจะทำ แต่ด้วยความที่เขามีเงิน พอทุ่มเงินไปแล้วผลงานไม่เข้าเป้า เขาก็โดนแฟนบอลด่า ปัจจัยหลักที่ทำให้บรรดาเสี่ยๆทั้งหลายถอดใจ ก็คือการโดนแฟนบอลด่าครับ นี่คือปัจจัยหลักจริงๆ เพราะโดนแฟนบอลด่าทีแรกหาว่าไม่ทุ่ม พอเจอด่า ใครจะมาว่าไม่ได้ ก็เลยทุ่มเงินสร้างทีมเอาตามแฟนบอลว่า แต่พอสู้แล้ว มันไม่ได้ผลอย่างที่ต้องการ เสี่ยๆทั้งหลายเขาก็ถอดใจเหมือนกัน 3 ปี หมดไป 20-30 ล้านบาท ชั่วโมงนี้ ก็คงถอดใจ"

"ส่วนของผม ผมทำทีมแบบทีมคนจน ไม่มีเงินมาก มีแค่ประคองให้รอดไปจนจบฤดูกาล ซึ่งไม่ว่าจะทีมคนรวย ทีมเสี่ย ทีมคนจน ถ้าแฟนบอลเข้าใจเรื่องฟุตบอลจริง เขาย่อมอดทนกับทีมรักได้"

"ผมยกตัวอย่าง ถ้า คริสตัล พาเลซ ไปทุ่มเงินสู้เท่า แมนฯซิตี้ บอกได้เลยว่า ปีต่อมา คริสตัล พาเลซ ก็ต้องยุบทีมแน่นอน มันวัดกันเรื่องแบบนี้ไม่ได้ คิดกับกัน ถ้าฟุตบอลไทยลีก3 บรรดาเสี่ยๆอยู่ปกติ ใช้เงินทำทีมปีละ 3 ล้านบาท ก็อยู่ได้ครับ แต่นี่ต้องทุ่มตามกระแสแฟนบอล 5 ล้านบาท , 8 ล้านบาท , 10 ล้านบาท พอไม่สำเร็จ ก็จบกัน"

ภาพจาก : เศกสรร ศิริพงษ์ (ผู้ฝึกสอนสโมสร กำแพงเพชร เอฟซี) 


ที่มาของภาพ : เพจ เศกสรร ศิริพงษ์ (ผู้ฝึกสอนสโมสร กำแพงเพชร เอฟซี)
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X