"บิ๊กเก่ง" เปิดมุมมองเซ็ตระบบที 3 ชี้โซนภาคตะวันออกควรเพิ่มเป็น14ทีม

"บิ๊กเก่ง" เปิดมุมมองเซ็ตระบบที 3 ชี้โซนภาคตะวันออกควรเพิ่มเป็น14ทีม
"บิ๊กเก่ง"ชนะวิทย์ ฉายแสง ประธานที่ปรึกษาสโมสร ฉะเชิงเทรา ไฮ-เทค เอฟซี คลุกวงในลีกภูมิภาคมายาวนาน 15 ปี ระบุอาจมีการเพิ่มทีมในไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก ซีซั่นใหม่ จาก 11 ทีม เพิ่มเป็น 14 ทีม ส่วนระยะเวลาแข่งขันมองว่า ถ้าฤดูกาลปกติ เตะ 7 เดือน กำลังสวย ไม่มากไม่น้อยเกินไป

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถาม "บิ๊กเก่ง"ชนะวิทย์ ฉายแสง ประธานที่ปรึกษาสโมสร ฉะเชิงเทรา ไฮ-เทค เอฟซี รองแชมป์ 4 สมัยในศึกไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก ปี 2015 , ปี 2016 , ปี 2020-21 และปี 2021-22 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลแห่งวงการลูกหนังลีกภูมิภาคที่อยู่กับวงการมาอย่างยาวนานเกินกว่า 15 ปี โดย "บิ๊กเก่ง"ชนะวิทย์ ฉายแสง พูดถึงประเด็นการเตรียมเซ็ตระบบไทยลีก 3 ที่ฤดูกาลใหม่มีข่าวว่าจะมีการเพิ่มทีมในแต่ละโซนว่า

"ปกติฤดูกาลที่แล้วโซนตะวันออกมี 11 ทีม ผมในนามของคนทำฟุตบอลฉะเชิงเทราก็ได้เสนอว่า น่าจะต้องมีการเพิ่มทีม เพื่อให้ระยะเวลาแข่งขันเพิ่มขึ้น ตอนนี้อาจจะยังไม่ 100 เปอร์เซนต์ แต่ในโซนภาคตะวันออก จะเพิ่มจาก 11 เป็น 14 ทีม โดยเอา 3 ทีมจากโซนกรุงเทพเข้ามาผสมผสานให้ลีกลงตัว"

"ในมุมมองของผม 14 ทีม กำลังดี ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป ผมทำฟุตบอลมา 10 กว่าปี ก็มองว่า ฤดูกาลที่ผ่านมา ปี 2023-24 เตะ 6 เดือนในฤดูกาลปกติ , รวมกับปรีซีซั่น 2 เดือน เป็น 8 เดือน , ถ้าเข้ารอบ ชปล. ก็เตะอีก 2 เดือน รวมเป็น 10 เดือน สำหรับทีมที่เข้ารอบ ชปล. แต่ทีมที่ไปไม่ถึง ก็จะอยู่แค่ 6 เดือน ซึ่งอาจจะเว้นนานไปเกินไป"

"โซนภาคตะวันออก ถ้าเพิ่มทีมจาก 11 มาเป็น 14 ทีม ก็คือเพิ่มอีก 3 ทีม เท่ากับเพิ่มเกมมาอีก 6 นัด เหย้า-เยือน ในระบบลีก ซึ่ง 6 นัด ก็อาจจะตีความได้ว่า เพิ่มอีกเดือนครึ่ง กับ 6 สัปดาห์ แต่ก็อาจจะทำให้มีเกมกลางสัปดาห์ยัดเข้าไป 2 นัด เพื่อให้ระยะเวลามันจบที่ 7 เดือน ซึ่งเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับแนวทางของ ส.บอลฯ ด้วย คือถ้าเพิ่มเงินสนับสนุนให้กับทีมไทยลีก3 ก็ต้องดูระยะเวลาแข่งที่เพิ่มด้วยว่าจะสอดคล้องหรือเหมาะสมกับด้วยหรือไม่ แต่สำหรับ ผมมองว่า 7 เดือน กำลังดีครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X