"ชลาพันธ์" เปิดใจปลุกปั้น แม่โจ้ ยูไนเต็ด เพื่อตอบแทนแผ่นดินม.แม่โจ้

ชลาพันธ์ พูนเอียด เปิดใจเหตุผล ทำไมถึงต้องคุมทัพ แม่โจ้ ยูไนเต็ด "ผมคนนครศรี แต่เกิดได้เพราะ ม.แม่โจ้ ขอตอบแทนแผ่นดินแม่โจ้"

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถาม "โค้ชพันธ์"ชลาพันธ์ พูนเอียด กุนซือ "คาวบอยแม่โจ้" แม่โจ้ ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก3 โซนภาคเหนือที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ทีมสุดท้าย ซีซั่น2023-24 ถึงเหตุผลในการคุมทีม คาวบอยแม่โจ้ ซึ่งมีที่มาที่ไปว่า

"ผมเป็นนักฟุตบอลเก่า ได้โควต้ามาเรียนที่ ม.แม่โจ้ ปี พ.ศ.2530 เป็นคน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช แต่ก็มาอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เล่นฟุตบอลให้กับ จ.เชียงใหม่ ยาวนาน เป็นนักฟุตบอลรุ่นเดียวกับ อุดม สุวรรณเลขา พอเรียนจบก็ไปสอบบรรจุที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ผมมาได้บ้านอยู่หน้า ม.แม่โจ้ ก่อนที่อธิการบดี ม.แม่โจ้ จะแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชทีมฟุตบอล ม.แม่โจ้ จนถึงตอนนี้ 37 ปี"

"พูดถึงทีมฟุตบอลอาชีพ แม่โจ้ ยูไนเต็ด ต้นกำเนิดมาจากท่านอำนวย ยศสุข นายก สภา ม.แม่โจ้ อยากจะสร้างทีม ม.แม่โจ้ ให้เป็นทีมฟุตบอลอาชีพ ก่อนจะกลายมาเป็น แม่โจ้ ยูไนเต็ด ส่งทีมเริ่มไต่จากขั้นบันไดแรก ก่อนจะได้แชมป์ไทยลีกอเมเจอร์ในปีที่ 3 ที่ส่งทีมแข่ง และทำทีมมาจนถึงตอนนี้ที่ได้เข้ารอบแชมป์เปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก"

"ผมเป็นคนใต้ที่ภูมิใจที่สุดที่มาได้อาศัยแผ่นดิน ม.แม่โจ้ อยู่อาศัย แล้วได้ทำประโยชน์และชื่อเสียงในเรื่องฟุตบอล ผมก็อยากจะตอบแผ่นดิน ม.แม่โจ้ ซึ่งคอนเซ็ปต์การทำทีมคือเน้นไปที่นักศึกษารวมถึงศิษย์เก่า ม.แม่โจ้ ที่รวมพลังกันสู้เพื่อศักดิ์ศรีของ คาวบอยแม่โจ้ และจะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมนับจากนี้ครับ"


ที่มาของภาพ : MAEJO UNITED
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport