ม.นครพนมผนึก พราม แบงค็อกลงนามร่วมมือช่วยกันพัฒนาการกีฬา

ม.นครพนมผนึก พราม แบงค็อกลงนามร่วมมือช่วยกันพัฒนาการกีฬา
ม.นครพนม จับมือ พราม แบงค็อก สร้างโปรเจ็ค "เมืองกีฬา" ร่วมพัฒนาการกีฬาของนครพนม ผ่านมหาวิทยาลัยนครพนมในทุกมิติของกีฬา เตรียมเชิญทีมฟุตบอลชั้นนำระดับชาติมาร่วมแข่งขันในจังหวัดเพื่อให้เกิดกระแสเมืองกีฬา

 มหาวิทยาลัยนครพนม โดย ศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม จับมือร่วมกับสโมสร พราม แบงค็อก ทีมอันดับ 6 ในศึกไทยลีก3โซนกรุงเทพ ฤดูกาล 2023-24 โดย "โค้ชจุ่น" ดร.จตุพร ประมลบาล รองประธานสโมสรได้ร่วมลงนามในความร่วมมือช่วยกันพัฒนาการกีฬาของนครพนม ผ่านมหาวิทยาลัยนครพนมในทุกมิติของกีฬา เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2567 

 โดยแนวทางในการร่วมมือกันของ มหาวิทยาลัยนครพนม และ พราม แบงค็อก ประกอบด้วย 1.การพัฒนาบุคลากรร่วมกัน โดยการผลักดันและส่งเสริมโอกาสในการพัฒนาตนเอง ด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิสัยทัศน์ร่วมกันตลอดกรอบระยะเวลาความร่วมมือ , 2.การพัฒนาหลักสูตรการกีฬาให้มีความทันสมัยต่อสถานการณ์ชีวิตปัจจุบัน เช่นการพัฒนาหลักสูตรเฉพาะทางที่มีมาตรฐาน เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงการศึกษาเพื่อพัฒนาตนเองอย่างเท่าเทียม และ 3.การสร้างสรรค์กิจกรรมกีฬาเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้นครพนมเป็นต้นแบบของการพัฒนาเมืองรองสู่เมืองหลักด้วยแนวทาง Sports Tourism เช่นการเชิญทีมฟุตบอลชั้นนำระดับชาติมาร่วมแข่งขันในจังหวัดเพื่อให้เกิดกระแสเมืองกีฬา

 ทั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อภาพลักษณ์การเป็นสถานศึกษาชั้นนำ และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและร่วมดูแลสังคมในจังหวัดนครพนม ให้มีความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนเป็นการกระตุ้น เศรษฐกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มให้จังหวัด ภายใต้การสนับสนุนและผลักดันของสองผู้ใหญ่ใจรักกีฬาที่อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้คือ "บิ๊กโต้ง"กิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานสโมสรพราม แบงค็อก และ "ลุงหมอ" นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เขต3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X