"โค้ชเศก"ชี้ลีกรากหญ้าจะรอดหรือตายอยู่ที่การตลาดของส.บอลฯ

"โค้ชเศก"ชี้ลีกรากหญ้าจะรอดหรือตายอยู่ที่การตลาดของส.บอลฯ
"โค้ชเศก" เปิดเผยมุมมอง ลีกรากหญ้าจะรอดหรือตายก็อยู่ที่หัวของการตลาดของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯว่า จะจัดการอย่างไร คิดอยากจะช่วยให้ฐานล่างได้ลืมตาอ้าปากหรือเปล่า?

"โค้ชเศก" เศกสรร ศิริพงษ์ โค้ชโปรไลเซนต์ผู้สร้างทีมฟุตบอลกำแพงเพชร เอฟซี แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็น ไทยลีก 1 เล็งแยกลีก ซึ่งก็จะเกิดคำถามว่า หาก ไทยลีก1 แยกตัวออกไป แล้วไทยลีก2 หรือ ไทยลีก3 จะเป็นอย่างไร? จะขายออกไหม? จะมีเงินสิทธิประโยชน์ไหม? โดย โค้ชเศก ให้ความเห็นว่า

"แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการว่า จะแยก หรือ จะรวม อะไรยังไง แต่ถ้ามองว่า หากไม่มีไทยลีก1 ทีมอื่นๆ จะเอาอะไรกิน เรื่องนี้ผมมองว่า มันก็คงขึ้นอยู่กับหัวของการตลาดว่า เขาคิดจะช่วยให้ทีมรากหญ้าอย่าง กำแพงเพชร เอฟซี ที่อยู่ในไทยลีก3 หรือทีมอื่นๆ ได้ลืมตาอ้าปากหรือเปล่า" 

"กรณีไม่มีไทยลีก1 เราก็ขยับให้ไทยลีก2 และ ไทยลีก3 ทำให้มีมูลค่า อย่าให้ผู้สนับสนุนที่เขาจะจ่ายเงินมองแค่ว่าเป็นลีก2 หรือ ลีก3 ต้องให้เขามองเป็นลีกระดับประเทศ เป็นฟุตบอลชิงแชมป์ภาคเบอร์ต้นของประเทศไทยให้ได้ ทำให้ลีกที่เรามองว่าเป็นลีก2 หรือ ลีก3 ให้มีความน่าสนใจให้ได้ เรื่องนี้ก็อยู่ที่การตลาดล้วนๆ ทำให้ทีมฟุตบอลจังหวัดๆ ทีมบ้านๆ มันมีความน่าสนใจจากคอนเทนต์ที่คุณจะทำ"


ที่มาของภาพ : ภาพข่าวจาก Facebook กำแพงเพชร เอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X