เกษตรศาสตร์ ยันเคลียร์ทุกอย่างจบแล้วพร้อมลุยไทยลีก2

เกษตรศาสตร์ ยันเคลียร์ทุกอย่างจบแล้วพร้อมลุยไทยลีก2
ประธานเกษตรศาสตร์ เอฟซี สยบข่าวลือ ไทยลีก2 เตะ 17 ทีม ยืนยันเคลียร์ทุกอย่างจบแล้ว พร้อมเตรียมเปิดตัวพาร์ทเนอร์ใหม่ ได้กลุ่มธุรกิจฟุตบอลที่ญี่ปุ่น เข้ามาร่วมพันธมิตร

จากข่าวลือที่ว่า ศึกไทยลีก2 ฤดูกาล 2024-25 จะมีทั้งหมด 17 ทีม เนื่องจาก เชียงใหม่ เอฟซี ไม่ผ่านเรื่องคลับไลเซนซิ่ง ส่วนทีมอันดับ 16 ที่ต้องตกชั้นอย่าง เกษตรศาสตร์ เอฟซี ยังไม่มีความพร้อมในเรื่องของสภาพคล่อง ทำให้การแข่งขันจะเหลือ 17 ทีม ตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น 

ล่าสุด ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน ได้รับการเปิดเผย คุณสุเทพ วงศ์รื่น ประธานสโมสร เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่เปิดเผยถึงข้อเท็จจริงของสโมสร พร้อมยืนยันว่าทีมได้แก้ปัญหาเรื่องสภาพคล่องด้วยการจับมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่ที่เป็นกลุ่มธุรกิจฟุตบอลที่ประเทศญี่ปุ่นสำหรับการปรับตัวของสโมสรเพื่อให้เกิดความมั่นคงมากขึ้นนี้ ทางสโมสรฯ ก็ได้แจ้งให้สมาคมฟุตบอลได้ทราบ พร้อม ถึงเปิดเผย กลุ่มธุรกิจให้ได้บรรลุข้อตกลงส่งให้สมาคมฯ แล้วด้วย ทันทีที่ สมาคมฯ ประกาศให้ทีมเกษตรศาสตร์เอฟซี ลงทำการแข่งขันในไทยลีก 2 ที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นการแสดงถึงความพร้อมในการคงสิทธิ์สำหรับการแข่งขันไทยลีก2ตามระเบียบของ ส.บอล ที่ระบุไว้

ส่วนประเด็นเรื่องสภาพคล่องของสโมสร ทางฝ่ายบริหารทีมได้ให้ข้อมูลว่า ทางสโมสรได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่าง สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี กับ ตัวแทนนักฟุตบอลในทีม โดยมีตัวแทนสมาคมฯเข้าร่วมด้วยเป็นสักขีพยานเมื่อวันที่ 23 มี.ค.67 โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้มีข้อตกลงร่วมกัน คือ 1.สโมสร ตกลงจ่ายเงินคงค้างให้กับนักฟุตบอลเป็นเงินจำนวน 60 เปอร์เซนต์ จากยอดคงค้าง ซึ่งสโมสรตกลงชำระภายในวันที่ 29 มี.ค.67 ที่ผ่านมา , 2.สโมสรและนักกีฬาฟุตบอลตกลงยอมรับปรับลดค่าตอบแทนคงเหลือ 60 เปอร์เซนต์ จากค่าตอบแทนเดิม , 3.ค่าตอบแทนตามที่ตกลงในข้อที่ 2 ข้างต้น สโมสรตกลงชำระค่าตอบแทนเดือนมีนาคม ภายในวันที่ 5 เม.ย.67 และค่าตอบแทนเดือนเมษายน ภายในวันที่ 5 พ.ค.67 , 4.หากสโมสรไม่ปฎิบัติตามบันทึกข้อตกลงข้อใดข้อหนึ่งของบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ นักฟุตบอลขอสงวนสิทธิ์ในการใช้สิทธิตามกฏหมายเต็มจำนวนต่อไป ซึ่งเงินคงค้างดังกล่าว สโมสรฯ ได้ชำระเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ระเบียบการแข่งขันของ ส.บอล ในกรณีที่จะต้องมีการเพิ่ม หรือ ลด จำนวนทีมที่จะเข้าแข่งขันในไทยลีก2 หรือจะมีการพิจารณาเสริมทีมทดแทน ให้ครบตามจำนวนทีมที่สมาคมกำหนด ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ดังนี้ กรณีที่ทีมจากไทยลีก2 มีการลดจำนวนทีม และทีมดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการตกชั้น หรือ เป็นทีมจากไทยลีก1 ที่อยู่ในเงื่อนไขการตกชั้นมาไทยลีก2 ไม่ครบตามจำนวน ให้พิจารณาเสริมทีมจากทีมที่มีคะแนนสะสมใน 3 อันดับสุดท้ายของไทยลีก2 ตามลำดับคะแนนที่ดีที่สุด ที่มีคุณสมบัติครบตามหลักเกณฑ์ ให้ครบตามจำนวนทีมที่สมาคมกำหนด

ภาพจาก : Kasetsart FC


ที่มาของภาพ : Kasetsart FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X