เหลืออีก 5 นัด! ใครจะครองตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีก 2

เหลืออีก 5 นัด! ใครจะครองตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีก 2
ตอนนี้ฟุตบอลไทยลีก 2 2022/23 เดินทางผ่านมา 29 นัดก่อนที่จะเบรกทีมชาติไป ซึ่งสิ่งนึงที่น่าสนใจคือการลุ้นดาวซัลโวของไทยลีก 2 ซึ่งผู้นำอย่าง ริคาร์โด้ ซานโตส จากสโมสรอุทัยธานี เอฟซี ที่โชว์ฟอร์มดุสุดๆ ซัดไปแล้ว 20 ประตู ทิ้งห่างอันดับ 2 ไปมาพอสมควรแล้ว เรามาดูโอกาส ความเป็นไปได้ของการลุ้นดาวซัลโวในศึกไทยลีก 2 กันว่า พอจะมีใครบ้างที่มีลุ้นแซง

โดย ดาวซัลโว อันดับที่ 1 ริคาร์โด้ ซานโตส (อุทัยธานี เอฟซี) 20 ประตู จากการลงสนามไป 26 นัด ต้องบอกเลยว่ายากที่ใครจะมาหยุดดาวยิงแซมบ้าคนนี้

ดาวซัลโว อันดับที่ 2 บาดาร์ อาลี (กระบี่ เอฟซี) 15 ประตู ที่ซีซั่นนี้ลงสนามไปทั้งหมด 29 เกม ช่วยทีมครบทุกแมตช์ พร้อมถล่มประตูอย่างต่อเนื่อง ดาวยิงชาวโอมานคนนี้ก็พอมีลุ้นเบียดกับ ริคาร์โด้ ซานโตส ได้อยู่บ้าง แม้เวลานี้จะยิงห่างกันถึง 5 ประตู ก็มีโอกาสเป็นไปได้ไม่น้อย

ดาวซัลโว อันดับที่ 3 มีทั้งหมด 2 คนที่ซัดกันไปแล้วคนละ 14 ประตู อย่าง โรดริโก้ มารันเยา (แพร่ ยูไนเต็ด) และ เฟอร์เรร่า ดอส ซานโตส (ตราด เอฟซี) ซึ่งตอนนี้มีประตูที่ตามผู้นำอยู่ถึง 6 ประตู โดยนักเตะอย่าง โรดริโก้ มารันเยา จาก แพร่ ยูไนเต็ด ลงสนามไป 28 นัด ก็สามารถทำประตูได้ต่อเนื่องจากค่าเฉลี่ย 2 เกมมี 1 ประตู น่าสนใจว่าอีก 5 เกมที่เหลือเขาจะถล่มประตูตามผู้นำได้หรือไม่ 

และอีกคน เฟอร์เรร่า ดอส ซานโตส จาก ตราด เอฟซี นักเตะชาวบราซิลคนนี้ ลงช่วยทีมไป 26 เกม และยิงประตูพาทีมยืนหนาวอยู่จ่าฝูงไทยลีก 2 ซึ่งถ้าหลังจากกลับมาจากพักเบรก เขายังเครื่องติดไฟ ไม่แน่เขาอาจจะพา ตราด เอฟซี คว้าแชมป์ พร้อมแย่งรางวัลดาวซัลโว มาครองด้วยก็เป็นไปได้

สำหรับ ตารางดาวซัลโว ไทยลีก 2 เวลานี้

1. ริคาร์โด้ ซานโตส อุทัยธานี เอฟซี 20 ประตู

2. บาดาร์ อาลี กระบี่ เอฟซี 15 ประตู 

3. โรดริโก้ มารันเยา แพร่ ยูไนเต็ด 14 ประตู

4. เฟอร์เรร่า ดอส ซานโตส ตราด เอฟซี 14 ประตู


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X