โค้ชใหม่ไม่รู้ใคร? "โค้ชง้วน" รับ เมืองทอง ดีกว่า บีจีปทุม

โค้ชใหม่ไม่รู้ใคร? "โค้ชง้วน" รับ เมืองทอง ดีกว่า บีจีปทุม
"โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ชี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด คือคู่แข่งที่มีพลังหนุ่มเข้าใจระบบ ยกเมืองทองดีกว่าเห็นๆ ขณะที่ บีจีปทุม มีเกร็ง กดดันตัวเองด้วยส่วนเรื่องโค้ชคนใหม่ รอ ปวิณ เคาะ จะมาจากชาติไหนยังไม่รู้ ตอนนี้มีหน้าที่พัฒนาฟุตบอลให้ทีมกลับมาในจังหวะของฟุตบอลให้ได้ อาจต้องใช้เวลานิดนึง

จากเกมที่ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกเสมอ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 ในศึกไทยลีก 2024-25 นัดที่ 10 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ต.ค.67 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ บีจี ปทุม ยังไม่สามารถบุกมาเอาชนะเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม ได้เลย นับตั้งแต่ที่พบกันครั้งแรกฤดูกาล 2009 รวมเวลากว่า 16 ปีแล้ว 

"โค้ชง้วน"สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผอ.สโมสร บีจี ปทุม ในฐานะรักษาการณ์เฮดโค้ช บีจี ปทุม ให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยระบุว่า 

"การมาเล่นที่สนามเมืองทองมันเป็นงานที่ยากมาก พลังหนุ่มของเมืองทองค่อนข้างที่จะเข้าใจระบบการเล่น เรามองว่าเราเป็นรอง ถึงจะมีตัวผู้เล่นที่ดูดีกว่า แต่วิธีการเล่นยังต้องอาศัยเวลา และปรับปรุงครับ"

"เวลามาเล่นที่เมืองทอง นักกีฬาเราค่อนข้างที่จะกดดันตัวเองด้วย แล้วเวลาที่เรามาเจอทีมที่เรายังไม่เคยชนะด้วยแล้วเนี้ยก็จะเกร็งๆนิดๆ โดยภาพรวมแล้วก็ต้องยอมรับว่าเมืองทองดีกว่า"

"สิ่งที่เราจะต้องปรับโดยเร็วที่สุดคือสปีดบอล เพราะเกมกับเมืองทองถือว่าเป็นงานยาก แต่เราก็จะหาจุดแข็งของเรา และลบข้อผิดพลาดในจุดอ่อนที่เรายังมีอยู่"

"ส่วนตำแหน่งผมเองก็เป็นรักษาการณ์ ส่วนเรื่องของการหาโค้ชมาก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร(คุณปวิณ)ที่จะหาโค้ชมา ส่วนจะมาจากชาติไหน อันนี้ยังไม่รู้ อยู่ที่ฝ่ายบริหารจะเลือกโค้ชมาและจะประกาศต่อหน้าแฟนบอลในอนาคต ส่วนผมเองมีหน้าที่ที่จะพัฒนาฟุตบอลให้ทีมกลับมาในจังหวะของฟุตบอลให้ได้ และนักกีฬาเองก็พยายามปรับตัวอยู่ จากโค้ชญี่ปุ่นมาเป็นโค้ชคนไทย ก็อาจจะต้องใช้เวลานิดนึงครับ"  

โปรแกรมนัดต่อไปของ บีจี ปทุม ในศึกไทยลีก2024-25 เตรียมเปิดบ้านรับมือ นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.67 ที่ บีจี สเตเดียม เวลา 19.00 น.


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport