ไปก่อน เทน ฮาก! บีจี ปทุม ปลด "เทกุ" -ให้นั่งที่ปรึกษา

ไปก่อน เทน ฮาก! บีจี ปทุม ปลด "เทกุ" -ให้นั่งที่ปรึกษา
"เดอะ แรบบิท" ตัดสินใจปลด "เทกุ" จากตำแหน่งกุนซือให้ไปเป็นที่ปรึกษาแทน หลังคุมทีมออกสตาร์ทซีซั่นไม่น่าประทับใจ ด้านแฟนบอลคอมเมนต์แซวสนั่นไปก่อน เอริค เทน ฮาก ที่คุมแมนยูฯ ฟอร์มย่ำแย่กว่าอีก

หลังจาก "เทกุ" มาโกโตะ เทกุระโมริ เข้ามารับตำแหน่งกุมบังเหียนในถิ่น บีจี สเตเดียม คำรบสองเมื่อช่วงต้นปี 2024 กระทั่งพาทีมออกสตาร์ทในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-25 ไม่ดีนัก 8 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 4 รั้งอันดับ 5 ตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5 แต้ม และแข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่แฟนๆ เริ่มแสดงอาการไม่พอใจแนวทางการเล่นของทีมในระยะหลัง 

ล่าสุด บอร์ดบริหารทัพ "เดอะ แรบบิท" ตัดสินใจปลดทางเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปี จากตำแหน่งกุนซือให้ไปทำหน้าที่ที่ปรึกษาแทน โดยสโมสรได้มอบหมายให้ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ทำหน้าคุมทัพชั่วคราวไปก่อน 

ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ มีแฟนบอลชาวไทยต่างแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยแซวไปที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คุมทีม 7 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2024-25 ไป 7 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3 เก็บได้เพียง 8 แต้ม ตามจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 10 แต้ม แต่ยังไม่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง แต่กลายเป็น "เทกุ" ที่มาโดนพ้นจากกุนซือบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปก่อน

สำหรับผลงานการคุมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ของ มาโกโตะ เทกุระโมริ ปรากฏว่า ในรอบแรกปี 2022 ลงคุมทีม 28 นัดทุกรายการ ชนะ 17 เสมอ 6 แพ้ 5 โดยพาทีมคว้าแชมป์ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2022 ขณะที่รอบสองปี 2024 ลงคุมทีม 30 นัด ชนะ 17 เสมอ 7 แพ้ 6 พร้อมพา "เดอะ แรบบิท" คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย "รีโว่ คัพ" ประจำฤดูกาล 2023-24 ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport