ของรักของหวง จอห์น บาจโจ้ ฟันเฟืองสำคัญแห่งค่ายสุโขทัย เอฟซี

ของรักของหวง จอห์น บาจโจ้ ฟันเฟืองสำคัญแห่งค่ายสุโขทัย เอฟซี
เอ่ยชื่อของ จอห์น บาจโจ้ ขึ้นมาไม่เฉพาะแค่ สาวก "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี เท่านั้นที่รู้จักเขา ในฐานะนักเตะต่างชาติแค่ไม่กี่รายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ

 ทั้งที่สรีระ ค่อนข้างเล็ก สูงไม่ถึง 160 เซนติเมตร แต่ทว่าพิษสง ช่างร้ายเหลือ สมฉายา "คนโตตัวเล็ก" , เล็กดีรสโต สำหรับ "บาจโจ้ " หรือ จอห์น บาจโจ้ นักเตะดีกรีอดีตทีมชาติ มาดากัสการ์ 

 ไม่เฉพาะแค่จะมีฝีเท้าเก่งกาจ เท่านั้นหากแต่ยังเป็นนักเตะต่างชาติที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาผจญชีวิต ค้าแข้งในไทย แล้วเป็นที่รักของแฟนบอล ในฐานะนักเตะอัธยาศัยดี

  เกมล่าสุดที่ทำให้สถานการณ์ของทัพ "ค้างคาวไฟ" ดีขึ้น ขยัยจากอันดับ 12 ไปรั้งที่ 8 ได้ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้หมิ่นเหม่ ชวนให้เสียวว่า จะเสี่ยงตกชั้นไปอยู่อันดับ เลขตัวเดียวทำให้สาวกของ สุโขทัย เอฟซี ใจฟูขึ้นมาได้บ้าง ในเกมบุกไปชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด กลับมาได้ 1-0  เป็นผลงานของเขาที่ซัดประตูโทนเป็นประตูชัย ได้ใน น.17 

 บาจโจ้ ในวัย 32 ปีวันนี้ ที่มาค้าแข้งในไทยหนแรกกับทีม สุโขทัย เอฟซี ที่คำรบแรกอยู่ยาว ระหว่าง ปี ค.ศ. 2015-2021 นั้น เขาลงเล่นให้ทีม ไป 151 เกม ก่อนจะย้ายไปอยู่กับการท่าเรือฯแต่เหมือนไม่ใช่ที่ของเขา เมื่อฤดูกาล 2021 

  บาจโจ้ ต้องลาไทยไปเล่นกับทีม JS Saint-Pierroise มาเป็นระยะเวลาสั้นๆ 20 นัด เมื่อปี ค.ศ. 2022 ก่อนจะกลับคืนถิ่นเก่า อย่าง สุโขทัย เอฟซี  เมื่อฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา 

  บาจโจ้ เหมือนเทพเจ้าของ ทัพ"ค้างคาวไฟ" เหมือนเขาจะเกิดมาเพื่อชาวสุโขทัย เอฟซี  โดยแท้ หนแรกที่มาไทย เขาเคยไปคัดกับ การท่าเรือ เอฟซี แต่ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ขณะนั้นไม่เอา กระทั่งไปเตะตาถูกโฉลกกับประธานที่ปรึกษาอย่าง สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ในปัจจุบัน อ้าแขนรับไปอยู่กับ สุโขทัย เอฟซี  

  ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 นี้ บาจโจ้ ซัดให้ สุโขทัย เอฟซี แล้ว 3 ประตู จากเกม แพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-3 (ห ) , ชนะ ลำพูน วอริเออร์ 4-0 (ห ) และล่าสุด ชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-0 (ย )   ส่วนซีซั่นก่อน นั้น เขาทำได้ 10 ประตู เป็นดาวซัลโว ของ "ค้างคาวไฟ" 

  บอกเลยว่า หาก สุโขทัย เอฟซี  ขาดเธอ(บาจโจ้ ) คงขาดใจแน่นอน เพราะเขาคือนักเตะที่ทีมจะขาดไม่ได้เป็นเหมือนศูนย์รวมใจของนักเตะในทีม 

  ที่สำคัญกว่านั้นก็คือจากที่ทราบมานั้น ค่าเหนื่อยของ บาจโจ้ ยังไม่แรง บอกได้เลยว่า เป็นของดีราคาถูก โคตรคุ้ม ของ สุโขทัย เอฟซี ที่ได้เขาไว้ใช้งาน โดยค่าเหนื่อยอยู่ที่ราว 3 แสนกว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น 

  หาก สุโขทัย เอฟซี  จะอยู่รอดโดยไม่ตกชั้น ก็ต้องมาจากความสามารถของ บาจโจ้ ผู้นี้ ที่แม้จะไม่ได้เป็นกองหน้าอาชีพ แต่เราจะมักจะเห็นเขาทำประตูให้ทีมได้ตลอด โดยเฉพาะในยามที่ทีมต้องการประตู 

  งานนี้ฟันธงได้เลยว่า บาจโจ้ จะเลือกเกษียณ การเป็นนักเตะกับ สุโขทัย เอฟซี  แน่นอน ส่วนจะอยู่ต่อทำงานโค้ชหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องลุ้นสำหรับ ขวัญใจ แฟนบอล สุโขทัย เอฟซี 

"ชายคลองเมืองนนท์"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X