ผลบอล : บีจี ปทุม เฮShopee Cup ธีรศิลป์ ซัดดับ สวายเรียง หวุดหวิด

ผลบอล : บีจี ปทุม เฮShopee Cup ธีรศิลป์ ซัดดับ สวายเรียง หวุดหวิด
ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ซัดประตูชัยพา บีจี ปทุม เปิดรังเชือด สวายเรียง เอฟซี จาก กัมพูชา ไป หวุดหวิด 2-1 ส่งผลให้ "เดอะ แรบบิท" มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม เอ ศึกฟุตบอล Shopee Cup (ชิงแชมป์สโมสรอาเซียน)

ฟุตบอล Shopee Cup(ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน) นัด 2 กลุ่มเอ 

วันพุธที่ 25 กันยายน 2567

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย) 2-1 สวายเรียง เอฟซี (กัมพูชา) 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน "Shopee Cup2024/25" รอบแรก กลุ่ม เอ นัดที่ 2 ที่สนามบีจี สเตเดียม ระหว่างทีม "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตาราง จากการลงสนาม 1 นัดมีอยู่ 1 คะแนน พบกับ สวายเรียง เอฟซี แชมป์กัมพูชาพรีเมียร์ลีก ทีมรองจ่าฝูงที่มีอยู่ 3 คะแนน

เริ่มการแแข่งขัน น.4 ทีมเยือนได้โอกาสทักทายก่อน เมื่อทาง คริสเตียน โรเก้ ได้บอลในกรอบเขตโทษทางขวาซัดมุมแคยแต่ไม่ผ่านมือ สรานนท์ อนุอินทร์ ประตูบีจี ปทุมฯ รับเอาไว้ได้

น.25 ทีมเยือนมีโอกาศ เมื่อ กาเบรียล ซิลวา ได้ซัดในกรอบเขตโทษทางซ้าย แต่ดันไปติดขาเพื่อนร่วมทีมกันเองบอลเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.30 เจ้าบ้านได้เฮ เมื่อ ชินภัทร ลีเอาะ จ่ายบอลให้ ราเนล ซานตาน่า ได้บอลจ่ายหลุดเข้าเขตโทษเบียดชนะกองหลังได้ซัดตุงตาข่ายให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำ 1-0 

น.33 เจ้าบ้านได้โอกาสอีกครั้งเมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้บอลทางกราบซ้ายลากตัดเข้ากลางและซัดก่อนเข้าเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว วิเรก ดารา ประตูสวายเรียง เอฟซี รับซองแตก ธีรศิลป์ แดงดา จะเข้าไปซ้ำ ทว่าโดนเคลียร์ออกไปได้ก่อน

น.37 เจ้าถิ่นน่าบวกประตูที่สอง เมื่อ ราเนล  ซานตาน่า ได้บอลก่อนเข้าเขตโทษทางขวาจ่ายให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในกรอบเขตโทษทางซ้ายที่สอดเข้ามาได้แบโล่งๆ ไปเสาไกล แต่ดันแบบอลออกไปอย่างน่าผิดหวังในจังหวะนี้

สองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก เข้าสู่ทดเจ็บ 4 นาทีทีมเยือนโหมบุกใส่เพื่อหวังจะตีเสมอให้ได้แต่ไม่เป็นผล และจบการแข่งขันครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำ สวายเรียง เอฟซี 1-0

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง ทีมเยือนบุกใส่ทันทีและได้เสียวก่อน เมื่อ บุนพะจัน บุนกอง ได้บอลในกรอบเขตโทษทางขวาซัดมุมแคบ แต่บอลเข้าข้างตาข่ายในจังหวะนี้ 

จากนั้น สวายเรียง เอฟซี บุกใส่ต่อเนื่องมีโอกาสอีกหลายจังหวะ แต่ยังไม่คมพอที่จะเจาะประตูทวงคืนได้ น.58 บีจี ปทุมฯ ได้โต้กลับขึ้นมาทาง ราเนล ซานตาน่า กระชากบอลเขาเขตโทษทางซ้ายและซัดมุมแคบ วิเรก ดารา ประตูทีมเยือนต้องทุบออกหลัง

น.61 ปาโบล คาร์วัลโญ่ ได้บอลกระชากหลุดเข้าเขตโทษทางขวาและยิงมุมแคบไปเสาไกลเสียบก้นตาข่ายให้ทีมสวายเรียง เอฟซี ตีเสอมสำเร็จ 1-1 

หลังเสียประตู บีจี ปทุมฯ กลับมาโหมเกมรุกใส่ น.63 ก็ออกนำอีกครั้ง เมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้บอลในกรอบเขตโทษทางซ้าย จ่ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา ที่สอดเข้ามาแปกลางประตูเข้าไปให้ทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำอีก 2-1

เข้าสู่ทดเจ็บ 5 นาที สวายเรียง เอฟซี พยายามที่จะโหมเกมรุกใส่ทีมเจ้าถิ่นเพื่อหวังที่จะตีเสมอให้ได้ แต่ไม่เป็นผล จบการแข่งขัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ สวายเรียง เอฟซี 2-1 เก็บชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์สำเร็จ

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป หรือนัดที่ 3 ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับทีม ทันห์ เฮาห์ เอฟซี จากเวียดนาม ในวันพุธที่ 8 ม.ค. 68


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport