มาร์คัส ฮาเบอร์ แข้งหนองบัว พิชญ เปิดซิงแฮตทริกคนแรกไทยลีก

มาร์คัส ฮาเบอร์ แข้งหนองบัว พิชญ เปิดซิงแฮตทริกคนแรกไทยลีก
เดิมที มาร์คัส ฮาเบอร์ กองหน้า ดีกรีทีมชาติแคนาดา ที่ติดทั้ง ยู-16,17,23 และชุดใหญ่ น่าจะต้องได้ใส่ ยูนิฟอร์ม อย่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี

 ทาง ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนแผน หลังจากคว้า มาร์คัส ฮาเบอร์ มาร่วมทัพเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2567 หลังจากเลือกที่จะใช้บริการ แดร์เลย์ หอกมาประสบการณ์ในลีกไทย ไปร่วมทัพแทน ก่อนที่ มาร์คัส ฮาร์เบอร์ จะถูกเลือกโดย บอร์ดบริหารทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่นำโดย "บิ๊กเทพ" สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสร และกุนซืออย่าง สุกฤษณ์ โยธี ไปใช้งาน โดยเป็นดีลการยืมตัวมาใช้งานจาก ชลบุรี เอฟซี  

  เป็นการเริ่มต้นเล่นในลีกไทยหนแรกของ มาร์คัส ฮาเบอร์ วัย 35 ปี ด้วย ก่อนหน้านี้ เขาเล่นให้ลีกเพื่อนบ้านของไทย ในลีก กัมพูชา กับ ทีมดังอย่าง สวายเรียงมาก่อน มาร์คัส ฮาเบอร์ เป็นแข้งต่างชาติ รายที่ 6 ที่ หนองบัว พิชญ เอฟซี ต่อจาด จาร์เดล คาปิสทราโน่ , อับโบ อิซ่า ,ฆอร์เก้ เฟลิเป้ , เปาโล คอนราโด้ , โควตา เอเซีย อย่าง พัค จอง วู  

  มาร์คัส ฮาเบอร์ ไม่เพียงแค่เริ่มทำประตูให้กับทัพ "พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี ได้เท่านั้นหากแต่ยังจารึกชื่อว่า เป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกได้ในซีซั่นนี้อีกด้วย 

  โดยเกมวีกที่ 7 ที่ หนองบัว พิชญ เอฟซี   เปิดบ้าน พลิกสถานการณ์จากตามหลัง อุทัยฯก่อน 1-2 ในครึ่งแรก และกลับมาชนะได้ 3-2 สะใจแฟนที่ พิชญ สเตเดี้ยม นั้นเป็นผลงานของ มาร์คัส ฮาเบอร์ ล้วนๆ โดยเขาทำได้ใน น. 23,59,61 ช่วยให้ หนองบัว พิชญ เอฟซี ไม่แพ้ใคร 5 เกมติดต่อกัน เป็นการชนะ 2 และ เสมอ 3 นัดหลังจากพวกเขาแพ้รวด 2 เกมช่วงเปิดซีซั่น 

  สำหรับ มาร์คัส ฮาเบอร์ เคยเล่นกับ แวนคูเวอร์ ทีมบ้านเกิดที่แคนาเดา รวมถึง โกรนิงเก้น ลีกฮอลแลนด์ ตอนเป็นแข้งเยาวชน  ส่วนในฐานะแข้งอาชีพเต็มตัว เคยเล่นกับ เวสต์บรอมวิชฯ , เอ็กเซเตอร์ ,เซนต์ จอห์น สโตน ,สตีฟเนส ,น็อตเคาต์ตี้ , ครู อเล็กซานเดอร์ , ดันดี  เรียกได้ว่าเป็นนักเตะผ่านสมรภูมิแข้งมาโชกโชน และเป็นแข้งจอมพเนจรอีกราย 

  ถือว่า งานนี้ บอร์ดบริหาร หนองบัว พิชญ เอฟซี เลือกได้ถูก ที่นำของดีมีคุณภาพมาอยู่ใน เล้าพญาไก่ชน ที่เริ่มดีวันดีคืน เวลานี้แม้จะเร็วเกินไปกับการจะบอกว่า หนองบัว พิชญ เอฟซี  ดีพอที่ไม่สมควร จะต้องไปลุ้นหนีตาย จากที่เคยเป็นเต็งจ๋า ช่วงออกสตาร์ต คงไม่น่าเกลียด 

  ส่วน มาร์คัส ฮาเบอร์ จะทำได้ดีแค่ไหน เวลาจะเป็นคำตอบได้ดีที่สุด สำหรับ แข้งจากแคนาดา รายนี้ 

"สิงห์นก Hk vp 9"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X