ส.บอลฯ ลงนาม MOU อบจ.สุราษฏร์ธานี พัฒนาเยาวชน-บุคลากรฟุตบอล

ส.บอลฯ ลงนาม MOU อบจ.สุราษฏร์ธานี พัฒนาเยาวชน-บุคลากรฟุตบอล
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฏร์ธานี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาต่อยอดด้านกีฬาฟุตบอลรากหญ้า

โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง พร้อมมอบหมายให้ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้แทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและโฆษกสมาคมฯ ร่วมกันดำเนินโครงการและติดตาม ร่วมกับ นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้

ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคม กล่าวถึงความร่วมมือ ในครั้งนี้ว่า "สำหรับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ภายใต้การบริหารงานของท่านนายกสมาคมฯ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ มีนโยบายหลักในการเพิ่มประชากรฟุตบอล โดยการสนับสนุนหลักสูตรกิจกรรม Grassroots และ FIFA Football For Schools ให้กระจายไปทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย ซึ่งการร่วมมือกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ที่จะทำต่อเนื่องในจังหวัดอื่นๆ หรือองค์กรที่ต้องการเข้าร่วม เพื่อเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเด็กๆ ที่รักในกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสสัมผัสและเข้าร่วมกิจกรรมที่สมาคมฯ และ อบจ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะได้ทำร่วมกัน ใน 19 อำเภอ ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการผลิตช้างเผือก และสร้างบุคลากรผู้ฝึกสอน หรือ บุคลากรฟุตบอลในทุกมิติให้ก้าวขึ้นมาช่วยกันยกระดับวงการฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง"

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า "องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาต่อยอดด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชน และประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ เพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง และมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎกติกาและการเล่นกีฬาฟุตบอลที่ถูกต้อง จึงร่วมมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ซึ่งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนากีฬาฟุตบอลในระดับรากหญ้า เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ผู้ฝึกสอน รวมถึงผู้ที่สนใจมีโอกาสได้เรียนรู้ ฝึกฝน พัฒนาทักษะ และร่วมกิจกรรมฟุตบอลอย่างมีมาตรฐาน"

โดยวัตถุประสงค์ของการลงนามบันทึกข้อตกลง มีดังนี้

1. เพื่อเพิ่มจำนวนบุคลากรผู้เกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

2. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลในระดับรากหญ้าให้แก่เยาวชน ผู้ฝึกสอน และผู้ที่สนใจในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

3. เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลให้แก่ครอบครัวและชุมชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬาฟุตบอลมากยิ่งขึ้น 

4 เพื่อส่งเสริมการพัฒนากิจกรรมฟุตบอลในท้องถิ่นของจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้มีมาตรฐาน 

5 เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และส่งเสริมให้มีการพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่องในจังหวัด สุราษฎร์ธานี 

ขณะที่ขอบเขตความร่วมมือประกอบด้วย 

1 การพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้า 

-  จัดกิจกรรม FIFA Football For Schools 19 ครั้ง (อำเภอละ 1 ครั้ง) 

-  จัดกิจกรรม Grassroots ทั้งจังหวัด รวม 19 อำเภอ แบ่งเป็น 4 ศูนย์ ศูนย์ละ 8 เดือน  

-  คัดเลือกเด็กๆ เพื่อศึกษาดูงานและสร้างแรงบันดาลใจที่กรุงเทพมหานคร 

2 การพัฒนาบุคลากร 

-  จัดคอร์สอบรมผู้ฝึกสอนขั้นพื้นฐาน G Diploma โดยบุคลากรของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 

3 อื่นๆ 

-  เผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลผ่านเครือข่ายของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสมาคมกีฬาฟุตบอล 

-  รวบรวมข้อมูลสารสนเทศของบุคลากรผู้เกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

-  การแบ่งปันฐานข้อมูลและสถิติ ของนักกีฬาฟุตบอลในระดับรากหญ้า



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X