เตือน บีจี ปทุม ดูให้ดี อย่าให้แฟนบอลลงมาใกล้ประชิดตัวนักเตะอีก

เตือน บีจี ปทุม ดูให้ดี อย่าให้แฟนบอลลงมาใกล้ประชิดตัวนักเตะอีก
คณะกรรมการพิจารณาวินัยฯ กำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทีมบีจี ปทุมฯ ให้ใช้ความระมัดระวังและเฝ้าดูกองเชียร์รายนี้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อไม่ให้ใกล้ชิดตัวนักเตะอีกต่อไป

 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 6 ประจำฤดูกาล 2567/68 เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ผิดปกติในการแข่งขันฟุตบอล ดังนี้

 ควันหลง การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการไทยลีกคู่ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์ และได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมงานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แจ้งข้อมูลว่า หลังจากจบการแข่งขันแล้ว นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมเดินไปขอบคุณแฟนบอล บริเวณหลังประตูฝั่งสกอร์บอร์ด ซึ่งเป็นโซน NH ได้มีชายสวมใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น สวมหมวก ใส่แว่นดำ 

 ซึ่งได้รับแจ้งว่าชายคนดังกล่าว เป็นแกนนำกองเชียร์สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทางฝั่ง โซน NH ของสโมสรฯ ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของทีม และรับไม่ได้กับผลการแข่งขันของทีมในวันนี้ ได้กระโดดลงมาทางช่องอัฒจันทร์ของโซนดังกล่าว และตะโกนชี้ต่อว่านักฟุตบอล และพยายามที่จะปีนผ่านรั้วกั้นเพื่อจะเข้ามาถึงตัวนักฟุตบอล แต่ถูกทีมงานรักษาความปลอดภัยของสโมสรฯ บล็อกตัวไว้ได้ และได้มีเสียงจากโทรโข่ง พูดถึงว่า “พวกคุณเต็มที่กันหรือยัง” เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ระงับเหตุ ไม่มีเหตุการณ์บานปลายใด ๆ เกิดขึ้น ผู้แจ้งข้อมูล นายเนติพล เพชรสีนวล เจ้าหน้าที่ GC สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

 ผลพิจารณา คือ การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำเฉพาะรายบุคคล และไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด จึงให้เตือนสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ และรายการกีฬาฟุตบอลอื่น ๆ ของสมาคม ข้อความว่า “ในกรณีที่ผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิก ได้กระทำผิดตามระเบียบฉบับนี้เป็นครั้งแรก และพฤติการณ์แสดงให้เห็นว่าผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิก ไม่มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนระเบียบข้อดังกล่าวโดยชัดแจ้ง 

 หากว่าการกระทำนั้นไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด หรือการกระทำนั้นผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิกได้พยายามแก้ไขการกระทำที่ผิดระเบียบนั้น หรือองค์คณะตุลาการ เห็นว่ามีเหตุผลสมควรประการอื่น องค์คณะตุลาการ อาจพิจารณาลงโทษด้วยการเตือนได้ แม้ว่าระเบียบการลงโทษในเรื่องนั้น ๆ จะไม่ได้กำหนดโทษเตือนไว้ก็ตาม” และให้สโมสรกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ใช้ความระมัดระวังและเฝ้าดูกองเชียร์รายนี้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

 ส่วนการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการไทยลีก 3 คู่ระหว่างสโมสรหัวหิน ซิตี้ พบ สโมสรกาญจนบุรี ซิตี้ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงหมดเวลาการแข่งขัน ผู้ตัดสินกำลังเดินเข้าห้องพัก มีผู้รักษาประตูหมายเลข 90 นายธีรวัฒน์ ปิ่นประดับ สโมสรกาญจนบุรี ซิตี้ ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวออกมาในนาทีที่ 68 ไม่พอใจการตัดสินของผู้ตัดสิน ขณะอยู่ในสนามอยู่แล้ว มายืนตะโกนด่าทีมงานผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำหยาบคายบริเวณข้างสนาม

 ผลพิจารณา คือ สั่งลงโทษผู้รักษาประตูหมายเลข 90 นายธีรวัฒน์ ปิ่นประดับ สโมสรกาญจนบุรี ซิตี้ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.9 ถูกพักการแข่งขัน 1 นัด ปรับเงิน 2,500 บาท



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X